ขอนแก่น ทหารจับมือเอกชนแจกข้าวกล่องปันน้ำใจชาวขอนแก่นสู้ภัยโควิด19

0

ทหาร ร.8 ร่วมกับบริษัทเอกชน ทำข้าวกล่อง เมนูสูตรเด็ดข้าวกระเพาหมู ไข่เจียวรสอร่อย เพื่อปันน้ำใจช่วยพี่น้องประชาชนชาวขอนแก่น สู้ภัยโควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่ไม่สามารถเดินทางมารับการช่วยเหลือได้

      เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 พ.ค.2564 ที่ค่ายสีหราชเดโชไชย ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พันเอกณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 (ผบ.ร.8) รับมอบไข่ไก่สด 4,200 ฟอง จาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF โดย โรงงานผลิตอาหารสัตว์ขอนแก่น สำหรับสนับสนุนโครงการ รถปันสุข Army Delivery ของกรมทหารราบที่ 8 เพื่อนำไปแจกจ่าย บรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid -19 โดยทางกรมทหารราบที่ 8 พร้อมด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) CPF ได้ช่วยกันจัดทำข้าวกล่องสูตรเด็ด ด้วยเมนู ข้าวกระเพาหมู ไข่เจียว โดยใช้วัตถุดิบบางส่วน เป็นพืชผักสวนครัวที่ปลูกในพื้นที่ว่างของหน่วยของกำลังพล

      สำหรับ โครงการ “รถปันสุข ช่วยเหลือผู้ประสบภัย COVID-19” กรมทหารราบที่ 8 ลงพื้นที่สู่ชุมชน โดยใช้ยานหนะของหน่วย และยานพาหนะส่วนตัวของกำลังพล นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงหน้ากากอนามัย และ”เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนถึงที่พักอาศัย ในพื้นที่ บ้านสุภัทรา หมู่ที่ 20 ต.สิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะประชาชน กลุ่มเปราะบาง ที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือได้ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ กรมทหารราบที่ 8 ขอขอบพระคุณ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ที่ ร่วมปันสุข ปันน้ำใจสู่ชุมชน สู้วิกฤตโควิด-19 ในการดำเนินกิจกรรมยังคงอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง