ขอนแก่น ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วกว่า 40,000 คน พร้อมกระจายจุดฉีดวัคซีนครอบคลุมทั้งจังหวัด (มีคลิป)

111

ขอนแก่น ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วกว่า 40,000 คน พร้อมกระจายจุดฉีดวัคซีนครอบคลุมทั้งจังหวัด ขณะที่เดอะพิซซ่าร่วมส่งกำลังใจ ให้กับ ซุปเปอร์ฮีโร่ นักรบเสื้อขาว รพ.ขอนแก่น ในการต่อสู้กับ โควิด-19

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 พ.ค.2564 ที่ รพ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พญ.นาตยา มิลล์ ผู้อำนวยการ รพ.ขอนแก่น นำทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ร่วมรับมอบพิซซ่า จากนายอรุณชัย ชัยคณารักษ์กูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะพิซซ่า คอมปะนี สาขาขอนแก่น เพื่อส่งมอบพิซซ่าฮีโร่ ให้กับ ซุปเปอร์ฮีโร่ นักรบเสื้อขาว รพ.ขอนแก่น ในการต่อสู้กับ โควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดได้ดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในรอบแรกไปแล้วตามที่รัฐบาลจัดสรรสำหรับกลุ่มเมืองฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยได้มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ให้กับบุคลากรด่านหน้า ในกลุ่มบุคลากรด้านการแพทย์ พยาบาลและสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานต่างๆ รวมถึงภาคธุรกิจบางส่วนแล้วประมาณ 25,000 คนและสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ประมาณ 15,000 คน ซึ่งถือว่ายังไม่เพียงพอสำหรับการที่จะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประชาชนได้ถึง 70%

“เรามีความพยายามที่จะกระจายกลุ่มผู้ได้รับการฉีดวัคซีนออกไปให้มากขึ้น เช่น การกระจายไปยังกลุ่มพนักงานขับรถขนส่งสาธารณะ และรถแท็กซี่ ซึ่งหากจังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มเติม จะได้มีการกระจายไปยังองค์กรธุรกิจอื่นๆ ด้วย โดยได้มีการวางแผนฉีดวัคซีนในกลุ่มของสนามบินขอนแก่น ซึ่งถือเป็นจุดที่มีผู้คนเดินทางไป-มา ทางเครื่องบิน ไม่ต่ำกว่าวันละ 500 คน รวมทั้งกลุ่มร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ที่ตั้งอยู่ภายในสนามบิน เจ้าหน้าที่ของสายการบิน ผู้ให้บริการรถแท็กซี่และรถสมาร์ ซิตี้ บัส” ให้ได้รับการฉีดวัคซีนกระจายออกไปครอบคลุมกลุ่มธุรกิจต่างๆ มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประชาชนของเรา”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ในเดือน มิ.ย.จะมีการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม ประมาณ 46,000 คน โดยจังหวัด ได้กำหนดสถานที่ฉีดวัคซีนกระจายอยู่ใน 26 อำเภอ รวม 45 จุด รวมทั้งจะมีการปรับแผนเพิ่มเติม หากได้รับวัคซีนเพิ่มเติมมาอีก โดยจุดที่วางไว้สามารถฉีดได้ประมาณ 3,000 คนต่อจุด และบางจุดอาจจะเป็นจุดที่มีผู้ลงทะเบียนจำนวนน้อยจะมีการวางไว้เพียง 200 คน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับข้อมูลของผู้ที่ลงทะเบียนที่ได้แจ้งความจำนงค์ไว้ อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนประชาชนชาวขอนแก่นและคนไทยทั่วทั้งประเทศ ลงทะเบียน ผ่าน แอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” เพื่อที่จะฉีดวัคซีนให้ได้ขั้นต่ำ 70 % ของจำนวนประชากรทั้งจังหวัด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง