ขอนแก่น หนุ่มเมายิงเพื่อนไม่โดน ยิงตัวเองสาหัส (มีคลิป)

news2020_Facebook1

หนุ่มขอนแก่นตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อน พอเมาเริ่มพูดไม่เข้าหูกัน เดินไปคว้าปืนยิงลงพื้น แล้วเดินออกจากวงเหล้าไป กลับมายิงมั่วเข้ามากลางวงเพื่อนๆต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด เคราะห์ดีไม่ถูกใคร ก่อนจะเข้าบ้านปิดบ้านเงียบจ่อยิงหน้าอกตัวเองอาการสาหัส

นี่เป็นภาพเหตุการณ์วินาทีที่ พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง พร้อมด้วยพ.ต.ท.สมคิด นาหนอง รองผกก.สอบสวน สภ.หนองสองห้อง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ และ ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาตย์นอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองสองห้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ เมาสุราทะเลาะวิวาทและยิงปืนที่หมู่บ้านเล้า ม.7 ต.ตะกั่วป่า อ.หนองสองห้อง จว.ขอนแก่น โดยทาง พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง กำลังใช้เครื่องขยายเสียงเกลี่ยกล่อม นายสิทธิพงษ์ ทองปลาย อายุ 30 ปี หรือนายแบงค์ ผู้ก่อเหตุที่หลบอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา

นายสิทธิพงษ์ ทองปลาย อายุ 30 ปี หรือนายแบงค์ ได้หลบหนีเข้าในบ้านพักตัวเองเลขที่74 ม.7 ต.ตะกั่วป่า อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งอาศัยอยู่กับยาย ชื่อ นางตุ่ย พลจิรานนท์ อายุ 80 ปี แต่ภายในบ้าน ไม่มีคนอยู่ เพราะชาวบ้านได้พายายออกจากบ้านไปหลังเกิดเหตุแล้ว และมีเสียงปืนดังออกมาจากในบ้านติดต่อกันหลายนัด หลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่กล้าเข้าไประงับเหตุ เมื่อเสียงปืนสงบลงช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบในบ้าน พบร่างของนายสิทธิพงษ์ นอนจมกองเลือด หายใจรวยริน อยู่บนเตียงนอนในห้องนอนตัวเอง ในสภาพถูกยิงที่ใต้ราวนมซ้าย กระสุนฝังใน ที่พื้นห้องนอน พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งขวด ทั้งกระป๋อง ล้มเกะกะเลอะเทอะไปทั่ว และพบอาวุธปืนขนาด .38 ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ,ปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 31 ปลอก ,หัวกระสุนปืนจำนวน 1 หัว ,กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 16 นัด และกล่องกระสุนปืนจำนวน 1 กล่อง วางอยู่ใกล้กับร่างคนเจ็บ จึงไปตรวจยึดไว้ และประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพรับคนเจ็บส่งรพ.หนองสองห้อง แต่อาการสาหัส จึงถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น

พ.ต.อ.ธีร์ธัช พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.หนองสองห้อง เปิดเผยถึงรายละเอียดก่อนเกิดเหตุว่า ช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค.นายสิทธิพงษ์ ได้ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปนั่งดื่มกับนายชาตรี คนรู้ อายุ 35 ปี และเพื่อนในหมู่บ้านรวม 4 คน ผ่านไปหลายชั่วโมง ต่างคนต่างเมา พูดจาไม่เข้าหูกัน นายสิทธิพงษ์ได้ลุกขึ้นและยิงปืนลงพื้นดินหลายนัด จากนั้นก็เดินออกจากวงสุรา ไม่นานก็เดินกลับมา และยิงสาดเข้าในวงสุรา และยิงนายชาตรี 3 นัด แต่ไม่ถูก เพราะนายชาตรีวิ่งหนี จากนั้นก็ยิงมั่วไปทั่ว แต่กระสุนไม่ถูกใคร ช่วง 4 ทุ่มได้เดินเข้าบ้าน และยิงปืนออกมาจากบ้านหลายนัด

ผกก.สภ.หนองสองห้อง กล่าวอีกว่า จากการสอบสวน นายชาตรี เพื่อนของผู้ก่อเหตุและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า นายสิทธิพงษ์ ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เพราะมาอาศัยอยู่กับยายและน้าที่บ้านหลังดังกล่าว ขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านเกรงว่ายายจะไม่ปลอดภัย ชาวบ้านจึงพายายหลบออกจากบ้านไป ส่วนการที่นายสิทธิพงษ์ ถูกยิงบาดเจ็บนั้น ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า หลังก่อเหตุ อาจจะเปิดความเครียดจึงยิงตัวเองจนบาดเจ็บดังกล่าว และหากนายสิทธิพงษ์ปลอดภัย สามารถให้การได้ และสอบสวนได้ จะแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืน ยิงปืนโดยใช่เหตุต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง