ขอนแก่นพร้อมเปิดทำวัคซีนพาสปอร์ตแล้ววันนี้ ที่ สสจ.และ สคร.7 ยื่นเอกสารหลักฐานครบ 3 วันรับเล่มทันที (มีคลิป)

news2021_Facebook51

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ก.ย.2564 ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าขณะนี้กระทรวงสาธารณสุข ได้อนุมัติให้ สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น และ สำนักงานควบคุมโรคที่ 7 ขอนแก่น สามารถดำเนินการออกเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ หรือวัคซีนพาสปอร์ตได้แล้ว โดยขณะนี้มีผู้มายื่นคำร้องออกเอกสารดังกล่าวแล้วเฉพาะที่ สสจ.ขอนแก่น วันละ 50 ราย ซึ่งทุกคนจะต้องมีเอกสารหลักฐานตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด คือ หนังสือเดินทางที่กระทรวงการต่างประเทศออกให้หรือ พลาสปอร์ต เอกสารการยืนยันการรับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หรือมากกว่า โดยสามารถรับจากสถานพยาบาลที่เข้ารับวัคซีนหรือเอกสารดาวน์โหลดจากระบบหมอพร้อม, บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา และค่าธรรมเนียม 50 บาท ยื่นต่อเจ้าหน้าที่ สสจ. และ สคร.7 ได้โดย สสจ.เปิดให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ ขณะที่ สคร.7 ให้บริการเฉพาะวันจันทร์ และจำกัดการทำวัคซีนพลาสปอร์ตวันละ 100 คน เพื่อลดความแออัดตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

        “เมื่อผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม สามารถยื่นเรื่องขอรับเอกสารวัคซีนพาสปอร์ตได้แล้ว ที่ สสจ.ขอนแก่น และ สคร.7 ตามระเบียบและข้อบังคับที่กำหนด โดยสามารถประสานงานมาเพื่อตรวจสอบเอกสารหรือจองคิวในการทำเอกสารดังกล่าว ได้ที่หมายเลข 043-221125 ต่อ 236 และ 237 โดยทันทีที่ได้รับเอกสารครบเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้ครบถ้วนและจะสามารถออกเอกสารวัคซีนพลาสปอร์ตได้ภายใน 3 วัน”

        นพ.สมชายโชติ กล่าวต่ออีกว่า ผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปต่างประเทศขอให้ตรวจสอบประเทศปลายทางว่ารองรับวัคซีนประเภทใด เพื่อป้องกันการออกเอกสารแล้วไม่สามารถที่จะเดินทางไปได้ ประกอบกับขณะนี้การยื่นขอเอกสารที่ส่วนใหญ่เตรียมตัวเดินทางไปต่างประเทศหลังเข้ารับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม จึงขอให้มีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆให้ครบถ้วน ทั้งช่วงระยะเวลาของการรับวัคซีนทั้งประเทศต้นทางและปลายทาง ว่ามีระยะเวลาวันตามที่กำหนดหรือไม่ ขณะที่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาจัดทำเอกสารได้สามารถที่จะมอบอำนาจให้กับผู้แทนตามระเบียบที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง