ขอนแก่น ผู้ว่าสั่งช่วยเหลือยายถูกลูกชายเมายาบ้าอาละวาดข่มขู่ ล่าสุดก้มกราบเท้าขอโทษแม่แล้ว (มีคลิป)

11

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งนายอำเภอรุดช่วยเหลือยายวัย 58 ปี ชาว อ.ชนบท หลังมีข่าวถูกลูกชายเมายาบ้าอาละวาดข่มขู่ขอเงินแม่ ส่งตัวเข้ารับการบำบัดก้มกราบเท้าขอโทษแม่แล้ว

        เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ถึงกรณี การให้ความช่วยเหลือ นางนางแว้ หรือนางสะอาด ชะทา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.9 บ้านโนนคำมี ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหญิงหม้าย อาศัยอยู่กับลูกชายชื่อนายอำนาจ เมฆวัน หรือนาจ อายุ 30 ปี และ หลานชายอายุ 15 ปี และหลานชาย 9 ขวบ และหลานสาวอายุ 10 ขวบ โดยลูกชาย ติดยาบ้า และติดสุรา เมายาบ้าอาลาะวาดทำลายข้าวของ ตบตีหลานๆว่า เรื่องที่เกิดขึ้นในครอบครัวของนางแว้นั้น เป็นปัญหาในครอบครัว ที่มีความรุนแรง เพราะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้นายอำเภอชนบท ลงพื้นที่ไปดูข้อเท็จจริง รวมถึงได้สั่งการให้ พมจ.ลงพื้นที่ตรวจสอบเช่นกัน เพื่อหาทางช่วยเหลือในด้านต่างๆ เนื่องจากในครอบครัวดังกล่าวนั้นมีทั้งผู้สูงอายุและเด็กเยาวชน

        ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้ นายศักดิ์ดา ต้นคชสาร นายอำเภอชนบท ลงพื้นที่ไปในหมู่บ้านโนนคำมี เพื่อพบกับนางแว้และครอบครัว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และเพื่อหาทางช่วยเหลือที่เหมาะสม โดยนายอำเภอชนบท พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สถานีตำรวจภูธรชนบท สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ขอนแก่น และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ เดินทางไปที่บ้านของนางสอาด อินชารี พบว่าอาศัยร่วมกัน จำนวน 5 คน มีสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก มีบุตรชายคือ นายอำนาจ เมฆวัน หรือนาจ อายุ 30 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป

        ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า จากการสอบถามข้อมูล พบว่าไม่ได้มีการทำลายข้าวของและทำร้ายร่างกายมารดา แต่ยอมรับว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเสพยา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะ ในเบื้องต้นพบมีสารเสพติดตกค้างในปัสสาวะ จึงได้นำส่งปัสสาวะ ตรวจยืนยันผลตรวจที่โรงพยาบาลชนบท และได้นำ นายสามารถ ส่งบำบัดรักษาที่ ร.พ.ธัญญารักษ์ขอนแก่น ต่อไป

        ขณะที่นางแว้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมาให้การช่วยเหลือ และนำบุตรชายส่งเข้าบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติด โดยส่วนตัวเชื่อว่าลูกชายจะหายขาด และกลับมาเป็นลูกที่ดี ช่วยเหลือแม่และดูแลครอบครัวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่นแม่แจ้งจับลูกคลั่งยาบ้าอาละวาด (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง