ขอนแก่นแม่แจ้งจับลูกคลั่งยาบ้าอาละวาด (มีคลิป)

news2021_Facebook1หฟกดjpg

หนุ่มวัย 30 ปีอาละวาดครอบครัวทำลายข้าวของในบ้านเสียหาย หลังขู่บังคับเอาเงินจากแม่และหลานเพื่อจะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพไม่ได้ จนแม่และหลานต้องหนีตายไปขออาศัยอยู่กับเพื่อนบ้านชั่วคราว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือก่อนเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงกว่านี้

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวพบเพจข่อยฮักชนบท แชร์คลิป พร้อมข้อความว่า “คุณแม่แว้ บ้านโนนคำมี ต.วังแสง อ. ชนบท ท่านให้ญาติส่งเรื่องราวของลูกชายวัย 30 ปี มาให้ทางเพจช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ คือ ลูกชายคุณแม่เวลาเมายา จะอาละวาดทำลายข้าวของ และ ด่าคนในครอบครัวอย่างหยาบคาย เช่น ด่าคุณแม่ว่าอีหัวหงอก ฯลฯ หลายครั้งคุณแม่ต้องไปนอนบ้านญาติ เพราะลูกชาย เริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้ ก่อนหน้านั้นทางคุณแม่แว้ได้แจ้งตำรวจ ตำรวจในพื้นที่ได้มาดู และบอกว่าถ้าเอา ไปคุมขังวันต่อมาก็ต้องไปประกันตัว และต้องเสียเงินไถ่ตัวออกมา คุณแม่บอกว่า เพจ จึงเป็นหนทางสุดท้าย ให้หน่วยงายต่างๆที่จะช่วยคุณแม่ดังนี้ 1. ในช่วงก่อนที่จะมาควบคุมตัวไปบำบัด ขอให้คุณตำรวจและฝ่ายปกครองมาตรวจตราคุ้มครองคนในครอบครัว 2. อยากให้มีการนำตัวลูกชายคนนี้ไปบำบัด ใกล้กลับมาปกติ * รบกวนทุกท่านช่วยเป็นกระบอกเสียงในคุณแม่ ก่อนที่จะสายเกินไป”

        ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางแว้ หรือนางสะอาด ชะทา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.9 บ้านโนนคำมี ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น แต่นางแว้ไม่ได้อยู่ที่บ้านตัวเอง ได้นั่งเล่นอยู่ที่บ้านของเพื่อนบ้าน นางแว้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีขอความช่วยเหลือจากเพจข่อยฮักชนบท เพราะอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือครอบครัวให้พ้นจากทาสยาเสพติดด้วย เพราะลูกชายชื่อ นายนาจ อายุ 30 ปี เมายาบ้าอาละวาด รวมถึงหากขอเงินซื้อยาบ้าไม่ได้ก็จะอาละวาดทำลายข้าวของ และบังคับขู่เข็ญให้หลานชายอายุ 15 ปี และหลานชาย 9 ขวบ และหลานสาวอายุ 10 ขวบไปขอเซ็นสุราจากร้านค้าในหมู่บ้านมาให้ดื่ม หากหลานไม่ไปก็จะถูกตบตี

        นางแว้ บอกอีกว่า ตนมีลูก 3 คน นายนาจเป็นคนโต เคยเกณฑ์ทหารแล้วจับได้ใบแดงไปเป็นทหาร แต่พอกลับมาเยี่ยมบ้าน ก็ไม่ยอมกลับไปอีก หนีทหารมาตั้งแต่อายุ 21 ปี จนถึงปัจจุบัน ไม่ได้ทำงาน มีแต่ขอเงินซื้อเหล้า ซื้อยาบ้ามาเสพ ส่วนตนเอง มีอาการปวดเข่า ทำงานหนักไม่ได้ ลูกสาว 2 คน ทำงานที่จังหวัดชลบุรีและทำงานในกรุงเทพ ส่งเงินมาให้ใช้จ่ายประมาณเดือนละ 3,000 บาท เลี้ยงดูหลาน 3 คน ก็ถูกนายนาจบังคับขู่เข็ญเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ หากไม่ให้ก็อาละวาด บางครั้งเมายาบ้าก็อาละวาดเช่นกัน ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ก็อาละวาดทำลายข้าวของในบ้านอีก จึงไปแจ้งตำรวจสภ.ชนบท ให้มาจับกุมลูกชายไปดำเนินคดีตามกฎหมายและส่งบำบัดรักษา แต่เมื่อตำรวจมาถึงหมู่บ้าน กลับไม่ทำอะไร บอกเพียงว่า หากจับกุมตัวลูกชายไป ก็จะถูกขังได้เพียง 1 วัน หลังจากนั้น มารดาต้องไปเสียค่าปรับ 500 บาท เอาตัวลูกชายออกมา และหากจะส่งบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติด ตำรวจก็ส่งไปให้ได้ แต่ไม่เกิน 3 วัน จะถูกปล่อยตัวออกมา เพราะโควิดระบาด เขาไม่รับคนข้างนอกเข้าไปในสถานบำบัดยาเสพติด จึงไม่รู้จะปรึกษาหารือใคร เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่า ลูกชายจะก่อเหตุที่ร้ายแรงกว่านี้

        ในขณะเดียวกัน น้องนุ อายุ 15 ปี หลานชายของนางแว้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมา ถูกนายนาจ น้าชาย ทำร้ายมาอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ตัวโตแล้ว น้าชายไม่กล้าทำร้าย แต่จะไถเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพในบ้านตลอด บ่อยครั้งที่ไปรับจ้างทำงานแล้วได้เงินมาเอาไว้เลี้ยงยาย เลี้ยงน้อง ถึงบ้านน้าชายก็จะข่มขู่เอาเงิน 100-200 บาท เพื่อไปซื้อยาเสพติด หากไม่ให้น้าชายก็จะไปบังคับเอากับยาย ถ้าสุดท้ายแล้วไม่มีใครให้ น้าชายจะบังคับน้องสาวไปเซ็นเอาสุราจากร้านค้ามาให้ดื่มแทน และดื่มจนเมาหลับ ครอบครัวจึงจะสงบลงได้ ทำให้เงินที่รับจ้างหามาได้ หมดไปกับการที่ถูกน้าบังคับขู่เข็ญเอาไปซื้อยาเสพติด ทำให้ไม่มีเงินเติมอินเทอร์เน็ตที่จะเรียนออนไลน์ ทำให้น้องๆไม่ได้เรียนมาหลายวันแล้ว

        น้องนุ ยังกล่าวอีกว่า น้าชายเคยอาละวาด ฟันบ้านเรือน ทำลายข้างของในบ้าน จนยายต้องพาตนกับน้องๆหนีออกจากบ้านไปอาศัยบ้านเพื่อนบ้านหลับนอน และเพิ่งกลับเข้ามาอยู่ในบ้านได้ไม่นาน น้าชายก็อาละวาดอีก จึงอยากให้ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือตนกับยายด้วย เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นมากกว่านี้ อีกทั้งน้าชายเคยหนีทหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องน่าจะตรวจสอบชื่อ นามสกุลได้ และมาจับกุมตัวได้ เพราะถ้ายังปล่อยไว้ น้าชายกด็จะอาละวาดรุนแรงมากขึ้น

        และในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังคุยกับยายแว้และน้องนุนั้น นายอำนาจได้เดินมาหาพร้อมบอกยายแว้ว่า มึงพูดให้ดีดี ถ้ามึงพูดไม่ดี มึงโดนแน่ และถ้ามึงแจ้งตำรวจมารจับกู กูออกมากูจะจัดการทุกคน

        ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม รายละเอียดกรณีที่มารดา ไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชนบท ในเรื่องของลูกชาย เมายาบ้าอาละวาดในบ้านพัก แต่ตำรวจไม่สามารถรับแจ้งความและช่วยเหลือได้ จาก พ.ต.อ. ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท ซึ่งผกก.สภ.ชนบท กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องไว้แล้ว และลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านดังกล่าวแล้ว แต่ไม่พบคนก่อเหตุ เพราะไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า จึงยังไม่ได้จับกุม แต่ได้ประสานงานกับผู้นำชุมชนว่า หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที หากจับกุมตัวได้จะนำตัวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ในส่วนของการส่งตัวไปบำบัดนั้น ก็จะต้องมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งตัวไปตามขั้นตอน แต่ทั้งนี้ในส่วนที่บอกว่า หากมีการอาละวาดและคุมตัวมาสภ.ชนบท หากไม่พบสารเสพติดก็จะถูกปรับในกรณีประพฤติตนวุ่นวาย ซึ่งเชื่อว่ามารดาก็จะเป็นคนเสียเงินค่าปรับ แต่ถ้ามีสารเสพติดก็จะถูกส่งตัวไปบำบัดทันที

ข่าวคืบหน้า

ขอนแก่น ผู้ว่าสั่งช่วยเหลือยายถูกลูกชายเมายาบ้าอาละวาดข่มขู่ ล่าสุดก้มกราบเท้าขอโทษแม่แล้ว (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง