ขอนแก่น รุ่นน้องหาเหล้าไม่เจอ สอบถามรุ่นพี่จนมีปากเสียงกันคว้าปืนยิงรุ่นพี่ดับ

F7404134-421A-4030-BB9A-605A3540CFF8

รุ่นน้องวัย 25 ปี ผู้ก่อเหตุฆ่ารุ่นพี่วัย 30 ปีเสียชีวิตคาที่ในบ้าน อ้างหาเหล้าที่ซื้อติดรถมาไม่เจอ สอบถามรุ่นพี่ที่สนิทกันจนมีปากเสียงทะเลาะกันขึ้น รุ่นพี่ชักปืน 9 มม.ยิงขู่ขึ้นฟ้า1 นัด ก่อนที่รุ่นน้องจะเข้าไปแย่งปืนจนเกิดปืนลั่นเข้าที่บริเวณคางใต้ขากรรไกร

เมื่อเวลา 18.30 .วันที่ 14 พฤษภาคม 2564  ...สุรเชษฐ์ มาตย์นอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองสองห้อง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองสองห้อง ว่ามีเหตุคนถูกยิงตายที่บ้านโคกกลาง .12 .ดงเค็ง .หนองสองห้อง .ขอนแก่น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ... ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ผกก.สภ.หนองสองห้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกหลายนาย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายตะวัน แก้วฝ่ายนอก อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 .12 .ดงเค็ง .หนองสองห้อง จว.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตอยู่ที่ลานดินข้างบ้าน สภาพศพถูกยิงที่บริเวณคางใต้ขากรรไกรด้านซ้าย กระสุนฝังใน ใกล้ศพผู้ตายพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก จึงได้ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองสองห้อง ชันสูตรพลิกศพ จากนั้นส่งศพตรวจพิสูจน์โรงพยาบาลศรีนครินทร์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า คนตาย และมือปืนที่ก่อเหตุชื่อ นายวิรัตน์ รัตนผูกอายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 .12 .ดงเค็ง .หนองสองห้อง .ขอนแก่น เป็นเพื่อนกันมีบ้านติดกัน โดยทั้งคนตายและมือปืน เพิ่งกลับมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อมาถึงที่บ้านจอดรถเรียบร้อย ฝ่ายมือปืนได้เอะอะโวยวาย ถามหาขวดสุราที่ซื้อติดรถมา ฝ่ายคนตายจึงตอบว่าไม่รู้ไม่เห็น จากนั้นทั้งคู่ก็ทะเลาะกัน และมีเสียงปืนดังขึ้น 2 และนายตะวันก็เสียชีวิต ส่วนนายวิรัตน์มือปืน ได้ถือปืน ขับรถหลบหนีไป และในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุอยู่นั้น นายวิรัตน์ รัตนผูก อายุ 25 ปี ก็ขับรถกลับมายังที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก

... ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง  กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่าจากการสอบสวนนายวิรัตน์ ผู้ต้องหา ให้การว่า   มีบ้านอยู่ติดกับบ้านนายตะวัน ช่วงบ่ายนายตะวันชวนไปหาซื้อต้นไม้ที่ .พุทธไธสงค์ .บุรีรัมย์  โดยใช้รถเก๋งของคนตายเป็นยานพาหนะในการเดินทาง และขากลับได้แวะซื้อสุรา ติดรถและดื่มในรถมาด้วยโดยนายวิรัตน์เป็นคนขับ นายตะวันนั่งคู่มาที่เบาะหน้า ส่วนภรรยานั่งที่เบาะหลัง เมื่อมาถึงบ้าน ทุกคนลงจากรถแล้ว นายวิรัตน์ ผู้ต้องหา จึงถามหาขวดสุรากับนายตะวันแต่นายตะวันบอกไม่รู้ไม่เห็น จึงเกิดการทะเลาะกันขึ้น

ผู้ต้องหายังให้การอีกว่า ช่วงทะเลาะกันนายตะวันเอาปืนออกมายิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด จึงวิ่งเข้าไปแย่งปืน ทำให้ปืนลั่นถูกนายตะวันเสียชีวิต ด้วยความตกใจจึงขับรถออกจากที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงขับรถกลับมาและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

ผกก.สภ.หนองสองห้องกล่าวอีกว่า ภายหลังการสอบสวนได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยโดยไม่มีเหตุสมควร และทำการตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติด จากนั้นควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง