ขอนแก่น น้ำป่าไหลหลากบ้านเรือนและสวนไร่นาประชาชนในอำเภอภูผาม่าน (มีคลิป)

news2021_Facebook5551

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เข้าสำรวจความเสียหายหลังชาวบ้านในอำเภอภูผาม่าน ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนและสวนไร่นาประชาชน

        นี่คือภาพน้ำป่าไหลที่ไหลลงจากเขาน้ำหนาว ที่ไหลลงลำห้วยสังขะหยวน ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านวังสวาป ตำบลวังสวาป อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น โดยน้ำได้ล้นตลิ่ง ท่วมถนนของหมู่บ้าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยน้ำได้ไหลท่วมบ้านวังสวาปหมู่1 บ้านวังกุดแก้วหมู่ 9 ตำบลวังสวาบ และบ้านผาดำ ตำบลนาฝาย

        ต่อมานายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบพบว่าระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ โดยพบว่า มีถนนบางสายได้ถูกน้ำป่ากัดเซาะได้รับความเสียหาย ส่วนบ้านเรือนประชาชนไม่ได้รับความเสียหาย และพื้นที่ทางการเกษตรอยู่ในระหว่างความเสียหาย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

        ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เหตุน้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นเมื่อประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา แต่ช่วงเวลาประมาณ 02.00น. น้ำป่ามีปริมาณมากก่อนที่จะไหลลงสู่หมู่บ้าน เบื้องต้นให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้สำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งได้มีการเฝ้าระวังน้ำป่าที่จะเกิดขึ้นอีก เพราะเนื่องจากจะมีฝนตกลงมาต่อเนื่องในช่วงนี้ เบื้องต้นในหมู่บ้านมีมิสเตอร์เตือนภัย ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน คอยแจ้งเตือนรับมือน้ำป่าที่จะไหลหลาก เพราะเนื่องจากระยะนี้จะมีฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

        ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น ได้รับรายงานว่า ในคืนนี้จะมีฝนตกลงมาปริมาณมาก ได้มีการประสานผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เฝ้าระวังรับมือน้ำป่าไว้แล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง