ขอนแก่นชายต่างชาติหลงป่า กลับสู่อ้อมกอดภรรยาอย่างปลอดภัยแล้ว (มีคลิป)

ขอนแก่นชายต่างชาติหลงป่า กลับสู่อ้อมกอดภรรยาอย่างปลอดภัยแล้ว (มีคลิป)

คืบหน้าเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันตามหาชายชาวต่างชาติ ขับรถจักรยานยนต์หายไปในป่า 3 วัน ล่าสุดภรรยาชาวไทยโผเข้ากอดสามีร้องไห้ระงมขอบคุณทุกคนทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือตามหาจนเจอ พร้อมเผยสามีชอบขับรถจักรยานยนต์เล่นตามปกติแต่วันหายไปขับไปในเส้นทางที่ไม่เคยไปมาก่อน

        จากกรณี Mr.Weller Leonard Barry ชาวอังกฤษ (นายแบรี่ รีโอนาดเวลเลอร์) ขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เฟรช สีบรอนซ์ หมายทะเบียน ขจร 154 ชลบุรี ออกจากบ้านพักเลขที่ 159 ม.6 บ้านหนองแต้ ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2564 แล้วหายตัวไป นางสาวทวี ชัยแสนฤทธิ์ อายุ 49 ปี ภรรยาชาวไทย ได้แจ้งความคนหายและขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยตำรวจอุบลรัตน์ช่วยออกตามหานั้น

        ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2564 ที่บริเวณวัดป่าดงเย็น ต.นางิ้ว อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดอำนวยการ การตามหาชาวต่างชาติรายดังกล่าว นายปริวาส ชัยเลิศ ปลัดอาวุโส อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองทั้งจากอ.อุบลรัตน์และอ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น รวมถึงภรรยาชาวไทย ซึ่งร่วมกันออกออกตามหานายแบรี่ รีโอนาดเวลเลอร์ จนพบตัวอยู่ที่บริเวณสามอ่าง บนเขาภูพาน พื้นที่ต.นางิ้ว อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย นำตัวลงจากเขา ซึ่งทันทีที่ลงจากเขามาถึงวัดภรรยาได้วิ่งเข้ากอดสามีด้วยความดีใจทั้งน้ำตา ขณะที่สามีก็น้ำตาไหล พร้อมกับกล่าวขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เขาสวนกวาง นำตัวชาวต่างชาติ ส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลทันที โดยชาวต่างชาติไม่มีท่าทีอิดโรยแต่อย่างใด มีเพียงรองเท้าที่หายไป และเล็บเท้าหลุดขณะเดินอยู่บนเขา มีและรอยถูกไม้ขีดข่วนตามแขนและขาทั้งสองข้าง

        นางสาวทวี ชัยแสนฤทธิ์ อายุ 49 ปี ภรรยาชาวไทย กล่าวว่า สามีชาวต่างชาติ มาอยู่ด้วยที่บ้านได้ 3 ปีแล้ว และเป็นคนชอบป่าเขา ชอบออกท่องเที่ยวคนเดียวในที่ต่างๆแต่กลับบ้านทุกครั้ง ก่อนจะหายตัวไปในครั้งนี้ สามีบอกว่าจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปชมทุ่งนาข้าวและไร่อ้อยชมป่าไม้ จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปคนเดียว กระทั่งมืดค่ำก็ไม่กลับบ้าน จึงขอความช่วยเหลือจากตำรวจสภ.อุบลรัตน์ และกู้ภัยตำรวจอุบลรัตน์ช่วยออกตามหา แต่ไม่พบตัวคน พบเพียงรถจักรยานยนต์จอดไว้ที่ทุ่งนาชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองแสง ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จากนั้นก็ตามหาเรื่อยมา จนกระทั่งชาวบ้านที่ออกหาของป่าไปพบสามีนอนอยู่บนเขา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปช่วยเหลือนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย จากการสอบถามสามี ทราบว่า จอดรถจักรยานยนต์ไว้แล้วเดินชมป่า จนมืดค่ำ จำทางกลับบ้านไม่ได้ และเดินไปเรื่อยๆจนถึงบนเขา จึงหยุดพักและหักใบไม้ปูพื้นนอน รวมถึงดื่มน้ำในซอกหิน กินผลไม้ป่า ทำให้อยู่ได้ กระทั่งมีชาวบ้านไปพบ และเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ พากลับลงมาจากเขาอย่างปลอดภัย

นายสมควร เวียงแก้ว อายุ 44 ปี อาสากู้ภัยตำรวจ
นายสมควร เวียงแก้ว อาสากู้ภัยตำรวจ

        ขณะที่นายสมควร เวียงแก้ว อายุ 44 ปี อาสากู้ภัยตำรวจ กล่าวว่า ออกตามหาชาวต่างชาติที่เป็นสามีของนางสาวทวีตั้งแต่วันที่หายตัวไป พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบ เพื่อร่วมกันช่วยเหลือ กระทั่งช่วงเช้า ชาวบ้านออกหาของป่าพบชาวต่างชาตินอนอยู่บนเขาจึงแจ้งให้ไปช่วยเหลือ ซึ่งก็พบว่าชาวต่างชาติปลอดภัยดี และทราบว่าดื่มน้ำฝนและผลไม้ป่าจึงทำให้อยู่ได้โดยไม่อ่อนเพลีย

        ทางด้านนายปริวาส ชัยเลิศ ปลัดอาวุโส อ.อุบลรัตน์ กล่าวว่า หลังจากภรรยาชาวไทยตามหาชายชาวต่างชาติไม่พบ ภรรยาก็แจ้งความกับตำรวจสภ.อุบลรัตน์ เพื่อตามหา รวมถึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในพื้นที่ และทางอำเภอก็ช่วยกันตามหา รวมถึงประสานฝ่ายปกครองอ.เขาสวนกวางให้ทราบเรื่อง จากนั้นทุกฝ่ายก็ช่วยกันตามหา ตั้งแต่วันแรก จนถึงวันที่พบ เพราะจากการสอบถามทราบว่า ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกนอกเส้นทางที่เคยไป จึงหาทางกลับบ้านไม่ได้ สื่อสารกับชาวบ้านก็ไม่ได้ จึงเดินเท้าไปเรื่อยๆ จนถึงบนเขาจึงนอนพักและชาวบ้านก็ไปพบเจอและช่วยเหลือนำตัวลงจากบนเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่โชคดี เพราะไม่ได้รับอันตราย มีเพียงแผลจากไม้ขีดข่วนและเท้าเป็นแผลเพราะเดินโดยไม่มีรองเท้า ซึ่งหลังจากพบตัวแล้วก็นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกาย หากปลอดภัยก็กลับบ้านได้

นายปริวาส ชัยเลิศ ปลัดอาวุโส อ.อุบลรัตน์
นายปริวาส ชัยเลิศ ปลัดอาวุโส อ.อุบลรัตน์
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง