เปิดแล้ว!! อาคารผู้โดยสารหลังใหม่สนามบินขอนแก่น ทันสมัย-โอ่อ่า-สวยงามที่สุดของภาคอีสาน (มีคลิป)

news2021_Facebook2221

ไทยเวียตเจ็ท เปิดซิง อาคารผู้โดยสารสนามบินขอนแก่นหลังใหม่ วันแรก ผู้ว่าฯเป็นปลื้มทุกคนปฎิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโควิดอย่างเข้มงวด เล็งประสานร่วมทุกสายการบินเพิ่มความถี่เที่ยวบินคลุมทุกเส้นทางเชื่อมภูมิภาคให้เร็วที่สุด แง้มไต๋ เที่ยวตรงจากต่างประเทศเกิดแน่

        เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ก.ย.2564 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น และ ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบการให้บริการและระบบรักษาความปลอดภัยการใช้อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ หรือ Terminal 2 ภายหลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จมากกว่าร้อยละ 95 จึงทำการเปิดทดลองการใช้งานทั้งระบบวันแรกวันนี้ภายหลังจากที่ ศบค.มีมาตรการผ่อนคลายการเดินทางในระบบคมนาคมขนส่ง ทำให้สายการบินต่างๆกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง

        โดยทันทีที่สายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบินที่ VZ216 ต้นทางท่าอากาศยานนานาชาติสุวรณภูมิ ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาติขอนแก่น หอบังคับการบินจึงได้มีคำสั่งให้เที่ยวบินดังกล่าวเข้าจอดที่หลุมจอด 1 อาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ทันที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขับสะพานเทียบเครื่องบินเข้าประชิดกับอากาศยานก่อนที่จะทำการนำผู้โดยสารลงจากเครื่องตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางมากับเที่ยวบินนี้ต่างตื่นตาตื่นใจกับการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของเมืองขอนแก่นในการใช้อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ที่ทันสมัย โอ่อ่า สวยงามที่สุดของภาคอีสานตามแผนการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่รัฐบาลได้ผลักดันให้ขอนแก่นเป็นศูนย์กลางการบินในระดับภูมิภาคที่ชัดเจน

        โดยทุกคนต่างนำโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพอาคารผู้โดยสารในมุมต่างๆ ตั้งแต่สะพานเทียบเครื่องบินมาจนถึงจุดตรวจคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิหรือ Termal Gate ที่สนามบินกำหนด โดยมีเจ้าหน้าที่ทำการคอยกำกับควบคุมแบบเว้นระยะห่างและ ตรวจสอบการลงทะเบียนคิวอาร์โค้ดหรือการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะและการรายงานตัวผ่านระบบที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกำหนดอย่างเข้มงวด

        นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การเปิดการเดินทางในระบบขนส่งมวลชนโดยเฉพาะที่ด้วยเครื่องบินที่พบว่ากลับมาคึกคักอีกครั้ง และที่สำคัญที่สุดคือคือวันนี้เป็นประวัติศาสตร์ของเมืองที่เที่ยวบินแรกที่เดินทางมาที่ขอนแก่นและได้ใช้งานกับอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ที่การก่อสร้างเกือบที่จะสมบูรณ์แบบจึงได้ทำการทดสอบระบบต่างๆ ทั้งในส่วนของอากาศยาน การบริการภาคพื้น หอบังคับการบิน เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆทั้งมาตรานความปลอดภัยทางการบินและการควบคุมสถานการณ์ในสถานการณ์ที่โควิด-19 กำลังระบาด ซึ่งทุกฝ่ายได้ดำเนินงานร่วมกันอย่างดีเยี่ยม

        “ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านที่อาจจะล่าช้า จากมาตรการต่างๆที่จังหวัดยังคงคุมเข้มอย่างเข้มงวด ซึ่งเมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรอง ตรวจสอบเอกสาร หรือลงทะเบียนผ่านระบบต่างๆ ซึ่งก็ไม่นานมากนัก ทุกคนก็จะเข้าสู่ จ.ขอนแก่น ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยการต้อนรับที่อบอุ่นของคนขอนแก่น ซึ่งเดิมก่อนการระบาดของโควิด-19 ขอนแก่นมีเที่ยวบินเชื่อมภูมิภาคมากถึงวันละกว่า 30 เที่ยวบิน และวันนี้ความคึกคักและการเดินทางแบบนิวนอร์มอลได้กลับมาอีกครั้งเริ่มจาก วันละ 4 เที่ยวบินก็จะทยอยปรับความถี่ในการบินเพิ่มมากขึ้นจนกระทั่งกลับมาให้บริการแบบครอบคลุมและเชื่อมโยงในระห่างภูมิภาคให้ได้ตามทแนวทางที่ ศบค.กำหนด”

        ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า แผนงานที่สำคัญคือการผลักดันให้ขอนแก่นเป็นท่าอากาศยานนานาชาติอย่างเต็มรูปแบบ โดยที่ผ่านมาจะเป็นการให้บริการแบบต่อเครื่องคือ การให้บริการด้านศุลกากรและตรวจคนเข้าเมืองต้นทางหรือปลายทางที่ขอนแก่นแต่ทุกคนจะต้องหยุดแวะพักที่ดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิ ซึ่งแผนงานดังกล่าวนี้ยังคงดำเนินการต่อไปแต่ที่มากไปกว่านั้นคือการประสานงานร่วมกันกับภาคเอกชนและส่วนงานต่างๆในการเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศ โดยเฉพาะขอนแก่น-ดานัง ประเทศเวียตนาม ที่จะถูกนำกลับมาทบทวนแผนการบินอีกครั้งหลังจากการเปิดประเทศที่จะเป็นการบินตรงของทั้ง 2 เมืองภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวดในภาพรวม

 

       

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง