คนขอนแก่นเกาะติดหน้าจอ ชมถ่ายทอดสดอภิปรายไม่ไว้วางใจ “บิ๊กตู่” และอีก 5 รมต.วันแรกคึกคัก (มีคลิป)

นายเทพรักษ์ บุญรักษา ผู้ประกอบการตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร จ.ขอนแก่น

คนขอนแก่นเกาะติดหน้าจอ ชมถ่ายทอดสดอภิปรายไม่ไว้วางใจ “บิ๊กตู่” และอีก 5 รมต.วันแรกคึกคัก คาดแบ่งเค้กลงตัวไม่มีอะไรเกิดขึ้น พร้อมแนะหาคนที่ตรงกับงาน โดยเฉพาะ รมว.สธ.ควรเปลี่ยนได้แล้ว

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ประชาชนชาวขอนแก่นที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าและอาหารต่างให้ความสนใจการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้อย่างมากเนื่องจากเป็นวันแรกของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยตลาดได้เปิดโทรทัศน์เพื่อให้ทุกคนได้ชมการถ่ายทอดสด โดยเว้นระยะห่างในการนั่งชมและคุมเข้มตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

        นายเทพรักษ์ บุญรักษา ผู้ประกอบการตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สิ่งที่อยากเห็นคือข้อมูลหลักฐานของฝ่ายค้านที่จะเอามาอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ที่จริงไม่ต้องอภิปรายก็ได้ประชาชนรู้อยู่แล้วว่าข้อมูลต่างๆมันไม่ตรงอยู่แล้ว แต่วันนี้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น ส่วนผลการอภิปรายก็ออกมาแบบเดิมๆเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาเพราะเสียงฝ่ายรัฐบาลมีมากกว่าไม่ว่าจะเป็น สว.หรือ สส. ผลก็คงออกมาเช่นเดิม

นายเทพรักษ์ บุญรักษา ผู้ประกอบการตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร จ.ขอนแก่น
นายเทพรักษ์ บุญรักษา ผู้ประกอบการตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร จ.ขอนแก่น

        “แต่สิ่งที่จะฝากไปถึง รมว.สาธารณสุข ว่าตำแหน่งนี้นายกรัฐมนตรีควรจะหาบุคลากรที่มีคุณภาพหรือเข้าใจเรื่องของการแพทย์ที่มากกว่านี้หรือให้หมอมาเป็นรัฐมนตรีแทนก็จะดีเพราะจะได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลได้มากขึ้น ที่ผ่านมาให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริงเลยและที่ผ่านมาบริหารงานล้มเหลวมากถ้าเป็นผม ผมลาออกแล้ว”

        นายเทพรักษ์ กล่าวต่ออีกว่า อยากให้นักการเมืองไทยแสดงสปิริตเหมือนประเทศญี่ปุ่น ไม่ต้องทำเต็ม100% ขอแค่ 20% ก็พอ และฝากไปถึงคณะรัฐมนตรีทั้งหมดด้วยว่าการบริหารประเทศแบบนี้ไม่ไหวแล้วควรจะทบทวนตัวเองได้แล้ว ขณะที่กระแสการโหวตสวนมติพรรคคิดว่าไม่น่าจะมีเกิดขึ้นเพราะถ้าแบ่งเค้กลงตัวไม่น่าจะมีการโหวตสวนมติพรรคเพราะเห็นว่าทุกคนไม่มีใครจะเสียงแตกออกนอกพรรค เพราะที่ผ่านมาการโหวตเสียงของ สว. สส. น้อยที่จะแตกออกมาเพราะแตกออกมาแล้วจะอยู่ยาก

        “ถามว่าพอใจการทำงานของรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ ผมคนหนึ่งที่ไม่พอใจอย่างมาก และเชื่อว่าคนไทยอีกหลายล้านคนคิดแบบผม เพราะว่ารัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารแรกๆคิดว่าน่าจะดี พออยู่ไปบริหารไม่ดีเลย ไม่ว่าจะเรื่องการดูแลสิทธิประชาชน หลักประกันสุขภาพรวมไปถึงงบประมาณต่างๆ อย่างเรื่องงบไปจัดซื้อยุทโธปกรณ์ไม่ทราบว่าจะไปรบกับใคร ถ้าคุณมองว่าล้าหลังประเทศต่างๆ แต่ประเทศตัวเองยังอดๆอยากๆ ยิ่งช่วงนี้วิกฤตเศรษฐกิจช่วงโควิดไม่ได้ช่วยอะไรให้ประชาชนดีขึ้น อยากจะให้ลงมาดูแลประชาชนแบบจริงจังสักที นโยบายประชานิยมที่หาเสียงไว้ทำให้ประสบความสำเร็จเสียที”

น.ส.ณัฐนันท์ กมลศิริกุลนันท์ ผู้ประกอบการโต้รุ่งร่วมจิตร
น.ส.ณัฐนันท์ กมลศิริกุลนันท์ ผู้ประกอบการโต้รุ่งร่วมจิตร

        ขณะที่ น.ส.ณัฐนันท์ กมลศิริกุลนันท์ ผู้ประกอบการโต้รุ่งร่วมจิตร กล่าวว่า อยากเห็นการปรับปรุงในนโยบายต่างๆโดยเฉพาะขณะนี้ที่สำคัญที่สุดคือสถานการณ์โควิด อยากได้วัคซีนที่มีคุณภาพ เพราะถ้าเราได้วัคซีนที่ไม่มีประสิทธิภาพต่อไปในภาคหน้าก็จะกลับมาลำบากกันอีก ดังนั้นรัฐบาลจะต้องชัดเจนและกำหนดว่าทำอย่างไรถึงจะสู้กับโควิดได้เพื่อจะให้สถานประกอบการกลับมาเปิดเพื่อจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เปิดประเทศ และกลับสู่ภาวะปกติ

        “รัฐบาลควรจะมีนโยบายผ่อนผัน ผ่อนปรนภาระหนี้สินเพราะบางคนไม่มีรายได้มาเลยตลอด 1-2 ปี ที่ผ่านมา การทำงานของคณะรัฐบาลชุดนี้ไม่พอใจเท่าที่ควร ควรที่จะปรับและเปลี่ยน ถ้าจะให้เลือกตั้งตอนนี้จะเป็นช่วงรอยต่อ ถ้าจะให้เลือกตั้งใหม่ตอนนี้กลัวว่าจะลำบากเพราะคนที่จะมาทำงานต่อจะต้องเรียนรู้งานใหม่หมด แต่คณะรัฐมนตรีชุดนี้เห็นว่ายังทำงานไม่เต็มที่ควรปรับปรุงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงบางทีก็อยากให้คนอื่นเข้ามาทำงานดูบ้างเผื่อจะมีอะไรที่ดีขึ้น”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง