ขนส่งขอนแก่นพร้อมคลายล็อกเดินข้ามจังหวัด 1 ก.ย.นี้ (มีคลิป)

ขนส่งขอนแก่นพร้อมคลายล็อกเดินข้ามจังหวัด 1 ก.ย.นี้ เร่งประสานงานร่วมผู้ประกอบการเดินรถโดยสารสาธารณะ ตรวจความพร้อมของรถ พนักงานขับรถ และทำความสะอาดรถทุกซอกทุกมุม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่ คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. มีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายตามระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร โดยเฉพาะกับการกลับมาให้บริการได้อีกครั้งของกลุ่มการเดินทางข้ามจังหวัดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยเฉพาะรถโดยสาร ที่ บขส.ได้กำหนดเปิดให้เดินรถสาธารณะ 26 เส้นทางจำกัดจำนวนผู้โดยสาร ไม่เกิน 75% ของจำนวนผู้โดยสารของรถ และในเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือเปิดให้บริการ 10 เส้นทาง

        นางผุสดี ศรีสกุลไทย ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 ได้งดการเดินรถจากพื้นที่สีแดงเข้มทั้งหมด คงเหลือไว้เฉพาะรถโดยสารระหว่างจังหวัดในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงและระหว่างอำเภอภายในจังหวัดเท่านั้น ทำให้มีรถโดยสารให้บริการลดลงจากเดิมถึงร้อยละ 80 และจากการที่ ศบค.มีมาตรการคลายล็อกให้มีการเดินรถเข้าออกจากพื้นที่สีแดงไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ได้ โดยเริ่มในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น จึงได้ประสานไปยังผู้ประกอบการเดินรถให้เตรียมความพร้อมของรถทั้งระบบทันที

นางผุสดี ศรีสกุลไทย ขนส่งจังหวัดขอนแก่น
นางผุสดี ศรีสกุลไทย ขนส่งจังหวัดขอนแก่น
        “สภาพรถที่จอดมานานจากการงดเดินรถกว่า 6 เดือน อาจมีสภาพที่ยังไม่พร้อมใช้ รวมถึงพนักงานขับรถให้มีความพร้อมในการขับรถระยะทางไกล และที่สำคัญคือการเปิดให้บริการผู้โดยสารที่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขทุกมาตรการอย่างเข้มงวดหรือมาตรการป้องกันส่วนบุคคล ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อย ๆ ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ และหากผู้โดยสารเดินทางจากพื้นที่เสี่ยงหรือสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในกลุ่มเสี่ยง ขอให้ใช้มาตรการกักตนเอง”

        ขนส่ง จ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า สำนักงานขนส่งยังขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้เข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งแต่ละบริษัทฯได้กำหนดแผนงานการเดินรถให้กับทางขนส่งได้รับทราบแล้ว ยังคงต้องเร่งทำความสะอาด และฆ่าเชื้อบนรถโดยสารทุกคัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารที่จะกลับมาใช้บริการกันอีกครั้ง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง