สาวขอนแก่นขับรถส่งอาหารข้ามอำเภอ หลงทาง! “ยืนงงในดงอ้อยและกลางทุ่งนา” (มีคลิป)

สาวขอนแก่นขับจักรยานยนต์ส่งอาหารข้ามอำเภอ เกิดหลงทาง “ยืนงงในดงอ้อยและกลางทุ่งนา” ด้วยความกลัวจึงไลฟ์สดเป็นเพื่อนอย่างอารมณ์ดี สุดท้ายหาลูกคัาจนเจอส่งไก่ทอดถึงมือตายายและเด็กๆ ได้อิ่มอร่อย

        เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่คลิปภาพทสาวน้อยวัย 16 ปีไลฟ์สดผ่านเพจส่วนตัวเพื่อให้ชาวเน็ตเป็นเพื่อน โดยในคลิปน้องพูดอย่างอารมณ์ดีว่า “จากเมืองพลฟู้ดเดลิเวอรี่ ยินดีส่งทุกที่ที่ลูกค้าต้องการนะคะ แต่..ตอนนี้บ้านลูกค้าอยู่ไหนคะ ไม่มีใครเลยค่ะ ..ดูสิ เบื้องหลังเป็นทุ่งนาและป่าอ้อย ซึ่งต่อมาพบว่าหลงทาง แต่สุดท้ายก็เจอลูกค้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ส.ค.”

        ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อได้ติดต่อไปยัง นส.กนกวรรณ จิตไธสง หรือ น้องปังปอนด์ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.5 บ.เพ็กน้อย ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น ผู้ที่ปรากฎอยู่ในโลกโซเชียล โดยน้องปังปอนด์ กล่าวว่า ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้น ปวช.ปี 3 วิทยาลัยแห่งหนึ่งในอำเภอพล จ.ขอนแก่น ช่วงนี้ทางวิทยาลัยให้เรียนออนไลน์แบบวันเว้นวัน ประกอบกับครอบครัวขายอาหารตามสั่ง แต่ด้วยสถาการณ์โควิด-19 จึงไม่มีลูกค้า จึงเปลี่ยนอาชีพมาขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร จึงอยากใช้เวลาว่างช่วงที่ไม่ได้เรียนออนไลน์มาช่วยแม่อีกแรง

        “จึงสมัครรับจ้างขับรถส่งอาหาร ผ่านมา 2 สัปดาห์เห็นรายได้ดี ได้ค่าส่งวันละ 300 – 1,000 บาท ซึ่งมีอยู่วันหนึ่ง มีลูกค้าจาก อ.ชนบท ระบุ บ้านหัวนากลาง ต.ปอแดง อ.ชนบท สั่งซื้ออาหารเป็นชุดไก่ทอด KFC ราคา 329 บาท โดยคิดค่าส่ง 170 บาท เนื่องจากระยะทางไกลอยู่ต่างอำเภอ ตนเองก็ได้ขับรถพร้อมนำอาหารไปส่งให้ลูกค้าตามจีพีเอสที่ลูกค้าส่งมา แต่ขับยังไงก็เจอแต่ทุ่งนาและป่าอ้อย ด้วยความกลัวจึงไลฟ์สดให้ชาวเน็ตเป็นเพื่อน สุดท้ายลูกค้าก็ติดต่อมาและได้นำสินค้าส่งถึงมือลูกค้าเรียบร้อยดี รู้สึกดีใจได้ส่งอาหารถึงมือเด็ก ๆ ที่กำลังรออยู่”

        ขณะที่ นายคัมภีร์ วงษ์หาแก้ว เจ้าของธุรกิจ “เมืองพลฟู้ดเดลิเวอรี่” กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นจึงได้รวมกลุ่มกับเพื่อนเปิดธุรกิจรับซื้อของและอาหารส่งถึงบ้าน โดยเปิดเป็นธุกิจเล็ก ๆ เพราะเห็นว่าหลายคนอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ต่อมาพบว่าธุรกิจได้รับเสียงตอบรับดี ปัจจุบันมีพนักงานส่งอยู่ 15 คน ไรเดอร์ 1 คนจะได้วันละประมาณ 10 รอบ ซึ่งน้องปังปอนด์ เป็นไรเดอร์ที่อายุน้อยสุด แต่น้องมีความขยัน อดทน โดยเข้ามาสมัครได้ประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากที่แม่ของน้องทำอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งทางได้รับเข้าทำงานเพราะเห็นว่าน้องจะได้มีรายได้เสริมละส่งต่อความอร่อยให้กับลูกค้าตามความต้องการในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง