หมอขอนแก่นเก่ง รักษาผู้ป่วยโควิดหายแล้วเกือบ 6,000 ราย ผู้ว่าฯสั่งปิด รพ.สนาม แห่งที่ 2 แล้ว (มีคลิป)

หมอขอนแก่นเก่ง รักษาผู้ป่วยโควิดหายแล้วเกือบ 6,000 ราย ขณะที่คนขอนแก่นฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วเกือบ 350,000 คน ผู้ว่าฯสั่งปิด รพ.สนาม แห่งที่ 2 แล้วหลังสถานการณ์ดีขึ้น เตรียมพิจารณาสั่งปิด รพ.สนามเติมอีกหากเดือน ก.ย.ผู้ป่วยรายใหม่ยังคงลดลงแบบนี้

        เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 ส.ค. 2564 ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่นเป็นประธานพิธีรับมอบ และส่งมอบ หน้ากากอนามัย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 2,880 กล่อง เพื่อมอบให้แก่ประชาชนที่มีฐานะยากจนและขาดแคลนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น

        นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ขอนแก่นมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 10,115 คน รักษาหายแล้ว 5,746 คน โดยที่อยู่ในการรักษา 4,319 คน ขณะที่จากการติดตามสถานการณ์ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.เป็นต้นมาพบว่าแนวโนวของจังหวัดมีผู้ป่วยลดลงซึ่งถือว่าเป็น นิมิตหมายที่ดีจากการที่ทุกฝ่ายได้ดำเนินการร่วมกันมาอย่างเข้มงวดและเตรียมความพร้อมในทุกด้านครอบคลุมทุกมิติจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ และเต็มกำลังความสามารถ ทั้งนี้จากแนวโน้มของเหตุการณ์ที่ลดลงจังหวัดจึงได้มีคำสั่งปิดโรงพยาบาลสนาม จ.ขอนแก่น แห่งที่ 2 ที่พุทธมณฑลอีสาน

        “เนื่องจากผู้ป่วยได้รับการรักษาและหายกลับบ้านไปแล้วผู้ป่วยรายใหม่ก็มีอัตราส่วนที่น้อย ทำให้ต้องมีคำสั่งปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 แล้ว และในสัปดาห์นี้จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งภาพรวมทั้งจังหวัดมีแนวโน้มการพบผู้ป่วยรายใหม่ที่ลดลงอีก ก็จะมีการพิจารณาปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่4 ที่ค่ายเปรมติณสูลานนท์ เช่นกัน”

        ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า และในสิ้นเดือน ก.ย.หากแนวโน้มลดลงอีกก็จะมีการพิจารณาปิดโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 ที่ศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.ขอนแก่น เช่นกัน รวมไปถึงจังหวัดได้ส่งสัญญาณไปยัง 26 อำเภอเพิ่มเติมอีกว่าโรงพยาบาลสนามจุดใด รวมไปถึง ศูนย์พักพิงและศูนย์พักคอย ที่กักตัวรอดูอาการหากมีอัตราส่วนที่น้อยลงขอให้รายงานมาทางจังหวัดเพื่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจะได้พิจารณาว่าควรจะปิดหรือไม่อย่างไรตามสมควร อย่างไรก็ตามตัวเลขล่าสุดของคนขอนแก่นที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วนั้นขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 343,419 คน คิดเป็น 27.43% ภายในวันที่31 สิงหาคมนี้คาดหวังว่าจะฉีดวัคซีนให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 30 % แต่ทางจังหวัดตั้งเป้าหมายไว้การฉีดประมาณ 400,000 ทั้งจังหวัด ตอนนี้ได้ทำการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนให้เร็วขึ้นและครอบคลุมมากขึ้น และมีการกระจายกำลังลงไปให้บริการถึงบ้านกรณีที่มีผู้ป่วยติดเตียงซึ่งไม่มีลูกหลานจะพาไปได้หน่วยฉีดจะลงไปฉีดให้ถึงที่ รวมถึงกลุ่มเปราะบางที่ทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างทั่วถึง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง