ขอนแก่น โควิดระบาด!ห้ามจัดงานมงคล-รวมคน ทำให้ร้านขายของชำร่วยยอดขายตก แต่เจลแอลกอฮอล์กลายเป็นของชำร่วยสุดฮิต

121

ร้านขายของชำร่วยดิ้นสุด สั่งซื้อขวดและหลอดเจลแอลกอฮอล์มาเป็นของชำร่วยขายถูกใจลูกค้า โอดยอดขายตกฮวบกว่า 80% ลูกค้าเคยสั่งหลัก 1,000 ชิ้นเหลือเพียงหลักร้อยต้องปรับกลยุทธ์หาสิ่งที่ลูกค้าต้องการเน้นถูกและนำไปใช้ประโยชน์ได้

        เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 27 ส.ค.2564 ที่ร้านวัฒนของชำร่วย เลขที่ 374 ถ.หน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น ช่วงนี้ค่อนข้างเงียบเหงา เจ้าของร้านได้ใช้ผ้าคลุมสินค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นของชำร่วยใช้ในงานมงคลสมรสไว้ หลังจากที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ส่งผลให้ไม่มีลูกค้ามาที่ร้าน

        นางสาวระวีณา ชุมสีดา อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 คณะกรรมการป้องกันการแพร่ระบาดจังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งให้งดกิจกรรมที่มีการรวมกันของคนหมู่มาก ทำให้ประชาชนงดจัดงานมงคล คงเหลือไว้เพียงงานที่จำเป็นเช่น งานศพ บรรดาลูกค้าที่เคยสั่งซื้อของชำร่ายลดลงตามไปด้วย โดยตั้งแต่เกิดการระบาดในระรอกที่ 3 และ 4 พบว่ามียอดซื้อลดลงกว่าร้อยละ 80 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางร้านได้สั่งซื้อสินค้ามาเตรียมขายไว้จำนวนมากจึงมีสินค้าคงเหลือค้างในร้าน

        ขณะที่ในช่วงนี้จะมีลูกค้าที่มาซื้อของชำร่วยใช้ในงานศพ แต่ก็เป็นเพียงจำนวนน้อย จากที่เคยสั่งซื้อครั้งละ 500 – 1,000 ชิ้นต่องานลดลงเหลือพียง 100 ชิ้นเท่านั้นเนื่องจากการจัดงานต่าง ๆ แม้กระทั่งงานศพต้องจำกัดจำนวนคนร่วมงาน และแม้ว่าช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่งงานเกษียณรอายุราชการซึ่งเป็นช่วงที่ของชำร่วยขายดี แต่ปีนี้กลับพบว่าเงียบเหงา มีลูกค้ามาสั่งซื้อน้อยครั้งละไม่มาก

        อย่างไรก็ตาม ทางร้านได้พยายามปรับตัวเพื่อเพิ่มยอดขายโดยจัดหาของชำร่วยที่ถูกใจลูกค้า ราคาย่อมเยา และหาสินค้าใหม่ใหม่ให้ตรงใจลูกค้า ซึ่งก็พบว่าเจลแอลกอฮอล์บรรจุในบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งขวด หลอดในรูปแบบที่ทันสมัย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าสั่งซื้อไปเป็นของชำร่วยอย่างต่อเนื่อง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง