คาร์ม็อบขอนแก่นทำเซอร์ไพรส์ปาสีใส่ป้ายตำรวจภาค 4 ก่อนยุติการชุมนุม (มีคลิป)

แกนนำจัดกิจกรรมคาร์ม็อบประกาศแยกย้ายการชุมนุมหลังจัดเซอร์ไพรส์ปิดถนนหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ก่อนจะปาสีใส่ป้ายกองบัญชาการฯ เพื่อแสดงออกให้เจ้าหน้าที่รัฐหยุดใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม

        เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2564 ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กลุ่มมวลชนจัดกิจกรรมคาร์ม็อบประกาศแยกย้ายการชุมนุม หลังจัดกิจกรรมคาร์ม็อบครั้งที่ 3 โดยได้นำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ส่วนตัวติดป้ายข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ขับตามกันเป็นขบวนพร้อมกับบีบแตรและชู 3 นิ้ว โดยแบ่งเป็น 2 ชุด ชุดแรกอยู่ที่หน้าตึกสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น และอีกชุดอยู่ที่บริเวณริมบึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนจะขับมาตามเส้นทางเข้าในตัวเมืองแล้วไปหยุดที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนพร้อมโล่กำบัง เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมนำถุงสีที่เตรียมมาปาใส่ป้ายกองบัญชาการฯ แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้ ทำให้สีได้ถูกปาเต็มป้ายกองบัญชาการฯและชุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมเองด้วย นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้พ่นสีสเปรย์ใส่บนพื้นเป็นข้อความความคิดเห็นทางการเลือกขับไล่พลเอกประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และยังได้พ่นสีสเปรย์เป็นข้อความใส่รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่งในจังหวะที่กลุ่มผู้ชุมนุมทำเซอร์ไพรส์นั้นกำลังเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนได้ออกมาพร้อมโล่กำบังกลุ่มผู้ชชุมนุมได้มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่เล็กน้อยแต่ก็อยู่ในความสงบในเวลาต่อมา

        หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมทำเซอร์ไพรส์เสร็จก็ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวปราศรัยด้วยรถเครื่องเสียงถึงการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบริหารประเทศล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง และประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐที่ใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุม โดยทางแกนนำได้เปิดเผยภายหลังว่าที่เลือกจัดกิจกรรมที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพราะต้องการแสดงออกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม ซึ่งที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แห่งนี้เป็นผบ.สูงสุดที่สามารถสั่งการให้หยุดได้ ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะใช้เวลาที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ได้ประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น. และแยกย้ายกันอย่างสงบ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง