ขอนแก่น เปิดจุดจำหน่ายไก่ย่างเขาสวนกวางราคาพิเศษ หลังไก่ล้นตลาด (มีคลิป)

news2020_Facebook1

ชาวขอนแก่นแห่อุดหนุนไก่ย่างเขาสวนกวางที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงที่โรค COVID-19 ระบาดทำไก่ล้นตลาด ลูกค้าลดลง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่นต้องเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่นำไก่มาขายราคาพิเศษตั้งเป้าระบายออก 20,000 ตัว

      เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 พ.ค.2564 ที่บริเวณหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น พบว่ามีผู้ประกอบการไก่ย่างเขาสวนกวางนำไก่สด ไก่ย่างและไก่หมักมาวางจำหน่ายในราคาพิเศษ สร้างความสนใจจากประชาชนชาวขอนแก่นและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่ขับผ่านต้องจอดแวะเลือกซื้อไปรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไก่ที่ผู้ประกอบการนำมาจำหน่าย ประกอบด้วย ไก่สดน้ำหนักประมาณ 7 ขีด ในราคา 50 บาทจากราคา 60 บาท ไก่สดน้ำหนักประมาณ 5 ขีด 3 ตัว จำหน่ายในราคา 100 บาท เดิมขายตัวละ 35 บาท ไก่คีบหมักตัวละ 60 บาท ไก่ซีล(สุญญากาศ) ตัวละ 100 บาท แถมน้ำจิ้มไก่ นอกจากนี้ ยังตั้งเตาย่างไก่ย่างเขาสวนกวาง จำหน่ายตัวละ 80 บาทพร้อมน้ำจิ้มไก่

นางนงค์นุช อุดมคำ ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น
นางนงค์นุช อุดมคำ ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น

      นางนงค์นุช อุดมคำ ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่อีกระลอก ทำให้กระทบต่อผู้ประกอบการขายไก่ย่างโดยเฉพาะไก่ย่างเขาสวนกวาง ที่ต้องปรับมาขายไก่สดแทน เพราะปกติแล้วไก่ที่เลี้ยงไว้จะนำส่งตามร้านไก่ย่างที่เขาสวนกวางทั่วไปแต่ตอนนี้ที่เขาสวนกวางเองก็เงียบไม่มีลูกค้า ซึ่งทางจังหวัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้เข้ามาช่วยเหลือในการระบายไก่ที่กำลังล้นตลาดของผู้ประกอบการโดยเปิดพื้นที่หน้าสำนักงานให้นำไก่สด ไก่หมักและไกย่างมาขายสัปดาห์ละ 2 วันคือวันอังคารและวันศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00 – 16.00 น.ตลอดเดือนพฤษภาคม ตั้งเป้าระบายไก่ออกสู่ตลาดจำนวน 20,000 ตัว

1 Comment ขอนแก่น เปิดจุดจำหน่ายไก่ย่างเขาสวนกวางราคาพิเศษ หลังไก่ล้นตลาด (มีคลิป)

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง