ขอนแก่น นายช่างอบต. ลั่นไกใส่แฟนสาว ต่อหน้าลูกสาววัย 13 ก่อนพบมือปืนกลายเป็นศพ (มีคลิป)

001

นายช่าง อบต. ลั่นไกปืนลูกซองใส่แฟนสาวที่คบหากันมานานถึง 5 ปี ต่อหน้าลูกสาวคนเจ็บ โชคดีไม่โดนจุดสำคัญได้รับบาดเจ็บญาติๆนำส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัย ขณะที่นายช่าง อบต.มือยิงพบเป็นศพเสียชีวิตได้ประมาณ 2 วัน ตำรวจสันนิษฐานอาจเป็นการฆ่าตัวตายสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

        วันนี้ 22 ส.ค. 64 เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นว่า เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 21 ส.ค.2564 ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาตย์นอก พนักงานสอบสวนสภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีศพคนตอนตายที่บริเวณทิศเหนือวัดป่าโป่งแดง ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และประสานแพทย์รพ.หนองสองห้อง ประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น และวีอาร์กู้ภัย มูลนิธิหนองสองห้องการกุศล ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพคนตาย

        จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง พ.ต.ท.สมคิด นาหนอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพ นายวีรสิทธิ์ หรือ เปา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.11 ต.ตะกั่วป่า อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น และเป็นนายช่างโยธา อบต.คึมชาติ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น สภาพศพนอนหงาย ในสระที่น้ำแห้งแล้ว ผู้ตายสวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อตขาวดำ ใส่กางเกงยีนส์ขายาว ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว มีผ้าขาวม้าคาดเอว เสียชีวิตมาประมาณ 3 วัน ใกล้กับศพผู้ตาย บนถนนพบรถรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน 2 กฉ 404 ขอนแก่น จอดอยู่และมีอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอกพิงกับตัวรถจักรยานยนต์

        ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า นายวีรสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี นั้น ก่อนเสียชีวิต ได้ไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซอง ยิง นางสาว บี (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี แฟนสาวที่คบหากันอยู่ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่บ้านเลข 23 ม.9 บ้านหนองแวงเหนือ ต.คึมชาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งหลังเกิดเหตุคนเจ็บถูกนำส่งไปรักษาตัวที่รพ.หนองสองห้องและถูกส่งไปรักษาตัวต่อที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ จับกุมนายวีรสิทธิ์  อายุ 38 ปี ในข้อหาพยายามฆ่าฯ และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมก็มาพบเป็นศพ เสียชีวิตดังกล่าว

        ซึ่งสาเหตุการตายของนายเปานั้น ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน แต่นายเปาไม่เข้าบ้านมาตั้งแต่เย็นวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา กระทั่งมาพบเป็นศพในจุดดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการส่งศพไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.สรีนครินทร์ ส่วนมูลเหตุที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตนั้น ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า หลังจากยิงแฟนสาวตัวเองแล้ว นายเปาคิดว่าแฟนสาวตาย จึงขับรถจักรยานยนต์หนีไปยังทิศเหนือวัดป่าโป่งแดง ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น แล้วใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันฆ่าตัวตายก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ต้องรอผลตรวจชันสูตรจากแพทย์นิติเวช และผลตรวจที่เกิดเหตุจาก ศพฐ.4 จึงจะทราบสาเหตุของการตายที่แท้จริง

        ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของแฟนสาวที่ถูกนายเปา ยิงจนบาดเจ็บสาหัส พบว่า นางสาวบี ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงพบเพียงลูกสาวและญาติพี่น้องเฝ้าบ้านอยู่ ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุ อยู่ที่ประตูทางเข้าตัวบ้าน มีรอยกระสุนเจาะที่ผนังบ้าน และที่พื้น รวมทั้งหมด 7 รอย

        น้องวุ้น (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ลูกสาวคนเจ็บ พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่เห็นนายเปายืนเล็งปืนยิงมารดาตัวเอง ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ริมรั้วหน้าบ้าน ข้างเสาไฟฟ้า น้องวุ้น กล่าวว่า ช่วงเย็นมารดากำลังทำกับข้าวเย็น ส่วนตัวเองนั่งห่างออกไปประมาณ 10 เมตร เห็นนายเปา ชายที่แม่คบหาดูใจกันมานายกว่า 5 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ริมรั้วหน้าบ้านและก็เอาปืนออกมายิงมารดา 1 นัด จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ทะเบียน 2 กฉ 404 ขอนแก่น หนีไปอย่างรวดเร็ว ญาติพี่น้องรีบแจ้งตำรวจและขอความช่วยเหลือพาแม่ส่งโรงพยาบาล ในส่วนสาเหตุที่นายเปายิงแม่ในครั้งนี้เชื่อว่า เป็นเพราะแม่รู้ว่านายเปาคบหาหญิงอื่นเ)นการคบซ้อน แม่จึงบอกเลิก แต่นายเปาไม่ยอมเลิกและขู่ฆ่า แต่ไม่คิดว่าจะทำจริง เพราะยังเห็นนายเปาไปมาหาสู่กับแม่เหมือนเดิม กระทั่งนายเปามาก่อเหตุขึ้นจริง และขณะนี้ก็ทราบว่า นายเปาตายแล้วก็ขออโหสิกรรมให้

        นางสาว เจริญเหง้า อายุ 55 ปี ป้าของนางสาวบี กล่าวว่า หลานสาวเลิกกับสามีมากว่า 8 ปีแล้ว เลี้ยงลูกสาว 2 คน กระทั่งมาคบหากับนายเปา ได้ประมาณ 5 ปี นายเปาก็มาที่บ้านบ้าง ทุกครั้งที่เจอกันก็พูดจาทักทายอัธยาศัยดี แต่เรื่องของหลานสาวกับนายเปามีปัญหากัน และหลานสาวบอกเลิกแล้วนั้น ไม่ทราบรายละเอียด กระทั่งนายเปามายิงหลานสาว และนายเปาก็เสียชีวิตแล้ว เท่ากับว่าคนก่อเหตุรับผลกรรมที่ตัวเองก่อขึ้นแล้วก็ขออโหสิกรรมให้

        ขณะที่ พ.ต.อ. ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง กล่าวว่าจากการสืบสวนสอบสวนคนเจ็บและญาติพี่น้อง คนใกล้ชิดกับคนเจ็บทราบว่า นายเปาฝ่ายชาย เป็นพ่อหม้าย มีลูกติด 2 คน ฝ่ายหญิงก็เป็นหม้ายมีลูกติด 2 คน เช่นกัน รักใคร่ชอบพอกัน คบกันมาหลายปี และฝ่ายชายเป็นคนขี้หึง ระยะหลังฝ่ายหญิงจับได้ว่าฝ่ายชายคบซ้อน จึงบอกเลิก แต่ฝ่ายชายไม่ยอมเลิก และคอยตามหึงหวงฝ่ายหญิงตลอด ขณะที่ฝ่ายหญิง ไม่ได้ทำงาน อยู่บ้านดูแลลูก ฝ่ายชายก็จะขี่รถจักรยานยนต์มาหาแทบทุกวัน จนถึงวันก่อเหตุ ได้นำอาวุธปืนลูกซองมายิงฝ่ายหญิงขณะกำลังเดินเข้าบ้าน กระสุนเข้าที่สะโพกทั้งสองข้างเกือบ 20 รู บาดเจ็บ ขณะนี้ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนนายนายวีรสิทธิ์  หรือเปา อายุ 38 ปี นั้น ในเบื้องต้นพบลูกซองยาว 1 กระบอกพิงกับตัวรถจักรยานยนต์ และพบคราบเลือดกับมันสมองที่กระจกมองข้างด้านซ้ายและหมวกบังแดดที่ห้อยอยู่แฮนด์รถจักรยานยนต์ และพบรูคล้ายรูกระสุนที่ขมับข้างขวาของคนตาย อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สรุปทราบสาเหตุการตาย เพราะต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวชก่อนจึงจะสรุปได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง