ยาย-แม่ เศร้า! สูญเสียเสาหลักของครอบครัว – คืบหน้า อดีตแฟนตามง้อไม่สำเร็จยิงตาย1สาหัส1 (มีคลิป)

news2021_Facebook1

คืบหน้าหนุ่มอดีตแฟนตามง้อแต่ไม่สำเร็จ ตัดสินใจยิงใส่อดีตแฟนสาหัสเพื่อนแฟนอยู่ข้างโดนด้วยเสียชีวิตคาที่ ล่าสุด ตำรวจประสานญาติเกลี้ยกล่อมเข้ามอบตัว ขณะที่ครอบครัวเหยื่อกระสุน เดือดร้อนหนัก ขาดเสาหลักหาเลี้ยง แม่ลั่น อย่าหนี กล้าฆ่าคน ก็ต้องกล้ารับผิด

        นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านอาหารที่เกิดเหตุริมถนนเฉลิมพระเกียรติ เป็นเสียงมือปืนทะเลาะกับอดีตแฟนสาวก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นทั้งหมด 6 ครั้ง จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน โดยกรณีดังกล่าวนั้น จากการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจนทราบว่านายณัฐพล บุตรอินทร์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.9 ต.ท่าฝาย อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ขับรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู สีดำติดหลังคา หมายเลขทะเบียน กน 6838 ขอนแก่น จากอ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พา นายสุทัศน์ ใจสุข อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 368/8 ม.10 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ไปง้อแฟนสาว ซึ่งทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารในเมืองขอนแก่น แต่ง้อไม่สำเร็จ นายสุทัศน์ ใช้ปืนไม่ทราบขนาดยิงนางสาววิรัชดาพร ชนะเสภาหรือน้องฟอง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.5 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อนแฟนเสียชีวิตอยู่ริมถนน และนางสาวสุทธิดา รัตน์พล อายุ 25 ปี แฟนสาว อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.7 ต.ห้วยเตย อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น บาดเจ็บถูกนำส่งที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น หลังเกิดเหตุก็ขับรถกลับไปที่อ.ชุมแพ และนายสุทัศน์ก็หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ได้รวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับคนขับรถยนต์และมือปืนที่ยิงคนตายในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันพยายามฆ่า และข้อหาพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งนายณัฐพล บุตรอินทร์ อายุ 24 ปี คนขับรถยนต์ ได้ให้ญาติพาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ในช่วงเย็นวันเดียวกัน และให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่คนยิง เพื่อนที่หลบหนีเป็นคนยิง

        ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ถึงการติดตามจับกุม นายสุทัศน์ ใจสุข อายุ 24 ปี มือปืนที่ยิงอดีตแฟนสาวบาดเจ็บ และเพื่อนของแฟนสาวตายว่า นายสุทัศน์ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่เขตติดต่อของจังหวัดขอนแก่น และพยายามติดต่อขอเข้ามอบตัว แต่การติดต่อขาดหายไป จึงให้พ่อแม่และญาติพี่น้องประสานงาน นำตัวมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่นก็ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดังกล่าว ในการเข้าจับกุมนายสุทัศน์เช่นเดียวกัน แต่ยังไม่พบตัว อีกทั้งนายสุทัศน์มีอาวุธปืนติดตัว การเข้าจับกุมจึงต้องใช้ความระมัดระวัง

        ในส่วนของ นายณัฐพล บุตรอินทร์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถยนต์ที่เข้ามอบตัวเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัว ขณะนี้ถูกคุมขังในห้องควบคุม สภ.เมืองขอนแก่น และจะถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น

        ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่81 ม.5 บ้านโคกเปี้ย ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของตา ยายของนางสาววิรัชดาพร ชนะเสภาหรือน้องฟอง อายุ 23 ปี ที่ถูกยิงตาย พบว่าญาติพี่น้องกำลังจัดเตรียมสิ่งของในการที่จะไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัดป่าเทพนิมิตรบ้านโคกเปี้ย

นางสมพร หยองเอ่น อายุ 63 ปี ยายคนตาย
นางสมพร หยองเอ่น อายุ 63 ปี ยายคนตาย

        นางสมพร หยองเอ่น อายุ 63 ปี ยายคนตาย กล่าวว่า เลี้ยงดูน้องฟองมาตั้งแต่เกิด เพราะพ่อแม่แยกทางกัน เมื่อน้องฟองโตก็เรียนหนังสือและทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงตายาย เลี้ยงแม่เลี้ยงน้องมาโดยตลอด เมื่อน้องฟองแต่งงานมีครอบครัวก็มีบุตร2 คน คนโตเป็นชายอายุ 6 ขวบ คนเล็กเป็นหญิง 9 เดือน และแยกทางกับสามี จึงเอาลูกสาวมาให้ตากับยายเลี้ยง ส่วนลูกสาวปู่ย่านำไปเลี้ยง

        ที่ผ่านมา น้องฟองจะหาเงินซื้อนม และซื้อสิ่งของเครื่องใช้มาเลี้ยงลูกและเลี้ยงตายายตลอด เพราะตายายแก่แล้ว ไม่มีรายได้ รับจ้างทั่วไป อีกทั้งตาก็ร่างกายไม่แข็งแรง เดินลำบาก เมื่อน้องฟองตายแล้ว ตายายก็จะลำบาก เพราะไม่มีคนหาเลี้ยงและไม่มีเงินซื้อนมผงมาเลี้ยงหลานสาววัย 9 เดือน

        นางสมพร กล่าวอีกว่า เมื่อมือปืน กล้ายิงคนเจ็บคนตายได้เพียงนี้ ก่อเหตุแล้ว ก็ต้องรู้จักรับผิดชอบด้วย อยากให้ครอบครัวมือปืนมารับผิดชอบในการเลี้ยงลูกคนตาย จะด้วยการนให้เงินหรือซื้อนมมาให้ เพราะตายายไม่มีปัญหาหาเงินมาเลี้ยงหลานแล้ว มือปืนกล้าทำก็กล้ารับผิดชอบด้วย

นางขวัญชีวา จำปานุ้ย อายุ 40 ปี มารดาของคนตาย
นางขวัญชีวา จำปานุ้ย อายุ 40 ปี มารดาของคนตาย

        ทางด้าน นางขวัญชีวา จำปานุ้ย อายุ 40 ปี มารดาของน้องฟองคนตาย กล่าวว่า ลูกสาวเคยมีครอบครัว มีลูก 2 คน แต่แยกทางกันนานแล้ว ระยะหลังลูกสาวไปอยู่กับแม่ที่บ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น และเข้าทำงานเป็นพนักงานเสริฟที่ร้านอาหารในเมืองขอนแก่น เพื่อหาเงินเลี้ยงลูกเลี้ยงตายาย และเมื่อประมาณ 1อาทิตย์ผ่านมา ลูกสาวก็พานายณัฐพล บุตรอินทร์ อายุ 24 ปี คนขับรถยนต์ เข้าบ้านและแนะนำว่ากำลังคบหาเป็นแฟนกัน ทั้งสองคนก็อยู่ด้วยกันตามปกติ ประมาณ 3 วันนายณัฐพลก็กลับไปทำงานที่อ.ชุมแพ ในขณะเดียวกันลูกสาวก็พาเพื่อนชื่อ นางสาวสุทธิดา คนเจ็บมานอนที่บ้าน โดยบอกว่า เพื่อนทะเลาะกับแฟนและถูกแฟนทำร้ายร่างกาย จึงพาเพื่อนมานอนที่บ้าน

        มารดาของน้องฟองคนตาย กล่าวอีกว่า ลูกสาวกับนายณัฐพล ยังคบหากันตามปกติ ยังไม่เลิกกัน จึงไม่เข้าใจว่า ขณะที่มือปืนยิงปืนนั้น ทำไมนายณัฐพลไม่ห้ามปราม เพราะถ้าห้ามก็คงไม่เกิดเหตุสลดเช่นนี้ และอยากถามมือปืนว่า ง้อแฟน ทำไมต้องใช้ปืน ทั้งยังยิงอดีตแฟนบาดเจ็บ ยิงเพื่อนแฟนตายเช่นนี้ อยากให้รู้ว่าครอบครัวที่สูญเสียเสาหลักนั้น เดือดร้อนขนาดไหน ก่อเรื่องฆ่าคน ก็อย่าหลบหนี อย่าขี้ขลาด กล้าทำ ก็กล้าออกมารับผิดด้วย ในใจภาวนาว่าลูกสาวตาย คนลงมือฆ่าก็ต้องชดใช้ด้วยชีวิต ในส่วนศพของลูกสาวนั้น กำลังไปรับออกจากนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อมาประกอบพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจศพทันที ที่วัดเทพนิมิต วัดป่าประจำหมู่บ้านในช่วงบ่ายวันนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง