คนขอนแก่น ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วเกือบ 250,000 คน

received_6159510290757512

คนขอนแก่น ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วเกือบ 250,000 คน ผู้ว่าฯ สั่งเดินหน้าฉีดวัคซีนทุกวันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ครอบคลุมทั้งจังหวัด ตามการจัดสรรวัคซีนของรัฐและวัคซีนทางเลือก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยบริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 รพ.ขอนแก่น จุดบริการเทศบาลเมืองศิลา ยังคงมีประชาชนในเขตพื้นที่ ต.ศิลา,สำราญ และ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนตามที่รัฐบาลจัดสรรเข็มที่ 1 ชิโนแวค เข็ม 2 แอสตร้าเซเนก้า อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเร่งด่วนคือกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคและกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป รวมทั้งกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด โดยมีนายไพรัช ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลา,นายพิทักษ์ชน ช่างเหลา ส.อบจ.ขอนแกน อ.เมือง เขต 7 ,นายปิยพงษ์ ช่างเหลา สอบจ.ขอนแก่น อ.เมือง เขต 9 ,นายธนวรรษน์ สำกำปัง ผอ.รพ.สต.โนนม่วง และ พ.ท.จิตกานต์ อรรคธรรม ผอ.รพ.ค่ายศรีพัชรินทร์ มทบ.23 นำทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ จาก รพ.ขอนแก่น,รพ.สต.โนนม่วง,รพ.สต.หนองกุง,รพ.สต.โกทา ,หน่วยทหารเสนารักษ์ รพ.ค่ายศรีพัชรินทร์ และ รพ.สต.ในเขต ต.สำราญ และ ต.โนนท่อน และเทศบาลเมืองศิลา คอยอำนวยความสะดวกและจัดระบบการให้บริการวัคซีนตามลำดับขั้นตอนและคุมเข้มตามาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายพิทักษ์ชน ช่างเหลา ส.อบจ.ขอนแก่น อ.เมือง เขต 7 กล่าวว่า หน่วยบริการวัคซีน รพ.ขอนแก่น จุดบริการเทศบาลเมืองศิลา รับผิดชอบการให้บริการวัคซีนป้องกันคิด-19 ในเขต ต.ศิลา,สำราญ และ ต.โนนท่อน ซึ่งคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันนำกลุ่มเป้าหมาย และกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการฉีดวัคซีนตามที่รับจัดสรรอย่างต่อเนื่อง คือเข็ม 1 ชิโนแวค เข็ม 2 แอสตร้าเซเนก้า โดยกำหนดการฉีดวันละ 1,000 คนตามเป้าหมายที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่นในการเร่งกระจายวัคซีนลงทุกพื้นที่ตามแผนการจัดสรรวัคซีนและแนวทางการฉีดวัคซีนให้ได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ให้เร็วที่สุด ซึ่งจุดฉีดวัคซีนจุดนี้ จะให้บริการเข็มที่ 1 ชิโนแวครอบแรกวันนี้เป็นวันสุดท้าย และจะเข้าสู่การฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แอสตร้าเซเนก้า ตามที่ รพ.ขอนแก่น กำหนด

“ขอให้ทุกท่านที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกจากจุดฉีดเทศบาลเมืองศิลา ได้เข้ารับการฉีดเข็มที่ 2 แอสตร้าเซเนก้า ตามเอกสารนัดหมายตามที่ รพ.ขอนแก่น ได้กำหนดไว้ ซึ่งมั่นใจว่าคนศิลา สำราญและ โนนท่อน จะเข้ารับการฉีดวัคซีนตามการนัดหมายเพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 3 ตำบลอย่างรวดเร็ว และการฉีดในเข็มที่ 2 นั้น เทศบาลเมืองศิลา ยังคงเป็นเจ้าภาพในเรื่องของสถานที่และการเตรียมการด้านต่างๆ โดยคณะทำงานร่มทุกฝ่ายยินดีที่จะให้บริการประชาชนจากทั้ง 3 ตำบลที่จะร่วมกันก้าวผ่านวิกฤติเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันโดยขอให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่1 จากจุดฉีดเทศบาลเมืองศิลา ขอให้เข้ารับการฉีดเข็มที่ 2 ที่จุดฉีดเทศบาลเมืองศิลาเช่นเดิม”

ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จนถึงขณะนี้คนขอนแก่นได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วรวม 240,753 คน ยอดรวมถึงวันที่ 19 ก.ย. คิดเป็นร้อยละ 19.17 จากจำนวนเป้าหมายทั้งจังหวัดคือร้อยละ 70 หรือ 1,256,172 คน ดังนั้นตามเป้าหมายเดิมคือการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้ร้อยละ 70 ภายในวันที่ 30 ก.ย.นั้นขณะนี้เป็นไปตามเป้าหมายตามการได้รับการจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาลที่ส่งมาให้กับจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกฝ่ายในทุกอำเภอที่นอกจากการทำงานด้านการควบคุม ป้องกันและรักษาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นแล้ว ยังคงรวมไปถึงการจัดสรรกำลังอีกชุดมาเร่ให้บริการวัคซีนตามเป้าหมายและระยะเวลาที่กำหนด ดังนั้นยอมรับว่าขณะนี้ทุกคนนั้นเหนื่อยและล้ามากแต่ทุกคนเต็มใจ พร้อมใจและยินดีให้ริการกับชาวขอนแก่นด้วยความเต็มใจ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง