ขอนแก่น คืบหน้าคนบ้าแทงหน้าอกชาวบ้านตำรวจบอกเอาผิดไม่ได้

คืบหน้ากรณีชาวบ้านถูกคนบ้าใช้อาวุธมีดแทงหน้าอกเฉียดหัวใจตำรวจบอกเอาผิดไม่ได้ ล่าสุดตำรวจแจงเตรียมแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุหลังออกจากโรงพยาบาลจิตเวช ยืนยันให้ความเป็นธรรม อาจสื่อสารเข้าใจกันผิด

        จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1” โพสต์คลิปชายคนหนึ่งบุกเข้าบ้านคนอื่นแล้วใช้อาวุธมีดเข้าทำร้ายคนในบ้าน โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า “ฝากสื่อสารไป..ถึง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และพรี่ตั้มในพื้นที่หน่อย บุกแทงถึงในบ้าน ต้องรอให้ตายก่อนหรือไงคดีถึงจะทำได้ ช่วยกดแชร์หน่อยนะคะ เมื่อวันที่ 11/8/64 เวลาประมาณ 12.30 น. พ่อถูกคนร้ายบุกเข้ามาในสวนใช้อาวุธมีดยาวกว่า 1 ฟุตแทงหวังฆ่าให้ตาย พ่อพยายามสู้ป้องกันตัวเองกับคนร้ายเกือบ 2 ชม.เพื่อเอาชีวิตรอด ถูกแทงบริเวณข้างราวนมด้านซ้าย 1 แผล ยาว 3 cm. ลึก 5 cm. ที่ใต้ราวนมขวา 1 แผล ยาว 3 cm.ลึก 3 cm.ถูกต่อยซ้ำๆที่ตาและขมับด้านซ้ายจนบวมช้ำเลือดออกใต้เยื่อบุตา แต่สุดท้ายคนร้ายหนีกลับมาบ้าน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันกับบ้านเรา ไปแจ้งความให้ตำรวจมาจับตำรวจก็บอกว่าไม่มีหน้าที่จับถึงจับก็ขังได้แค่ 24 ชม.ก็ปล่อยเพราะตอนนั้นพ่อเราถูกนำตัวส่งรพ.ยังรักษาตัวอยู่ยังให้ปากคำไม่ได้แต่แม่ไปแจ้งความตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ตำรวจลงว่าโดนทำร้ายร่างกาย พยายามแจ้งทุกทางเพื่อให้จับคนร้ายไปเพราะห่วงความปลอดภัยของพ่อแม่และน้องชายเพราะคนร้ายไปขู่พูดว่ารอบนี้จะปาดคอให้ตายถ้าได้โอกาส

        “เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 64 เราพาพ่อไปให้ปากคำเพื่อแจ้งขอหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนตำรวจก็บอกไม่ถึงตายแจ้งไม่ได้ถ้าตายทำง่ายเลยเราได้ยินก็ยิ่งเจ็บต้องให้ตายก่อนหรือ? แถมพูดเข้าข้างคนร้ายว่าเป็นคนบ้าหาว่าเรามโนภาพไปเองว่ามันจะฆ่า ญาติของคนร้ายอ้างว่าคนร้ายเป็นบ้าและตำรวจก็รู้จักดีเพราะคนร้ายเคยมีคดีมาก่อนหลายคดีแล้ว แต่ที่เราเห็นคืนคนร้ายก็ดูปกติใช้ชีวิตปกติไปทำงาน ญาติก็ซื้อรถให้ขับพูดคุยรู้เรื่องกับคนอื่นๆในหมู่บ้าน เราก็ไม่เคยเห็นใบรับรองแพทย์ว่าคนร้ายเป็นบ้าแต่ตำรวจยืนยันว่ามีใบบ้า เราก็ไม่เขาใจว่าบ้ายังไงคิดไตร่ตรองได้ว่าจะฆ่าคนใช้ชีวิตเหมือนคนปกติมาตลอด ถึงตอนนี้ตำรวจก็ยังเฉย คนร้ายก็ลอยนวลเดินไปมาร้องเพลงอยู่หน้าบ้านเราทุกวันแสดงให้เห็นว่าไม่มีใครมาจับเค้าได้เพราะเค้ามีใบบ้า คนทั้งบ้านก็หวาดผวา หวังพึ่งตำรวจก็ดูสิ้นหวัง เราจะทำยังไงดีอยากให้สื่อช่วยให้ได้ความเป็นธรรมกลัวคดีไม่คืบจนคนร้ายมาก่อเหตุอีกแล้วฆ่าสำเร็จ”

        ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังพ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผกก.สอบสวน สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองจ.ขอนแก่น กล่าวว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง และภรรยาของคนเจ็บก็มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบาสวนสภ.บ้านเป็ดจริง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมมือมีดหรือคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งได้มีการอธิบายทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้วว่า ยังไม่สามารถดำเนินคดีหรือแจ้งข้อหาดังกล่าวได้ เพราะต้องรอผลตรวจและผลการรักษาจากแพทย์ก่อน

        รองผกก.สอบสวน สภ.บ้านเป็ด กล่าวอีกว่า ในกรณีเดียวกันนั้น เมื่อคนเจ็บออกจากโรงพยาบาล ก็มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้น ทราบว่าคนเจ็บกับมือมีดมีเรื่องบาดหมางกันอยู่ ซึ่งรายละเอียดต่างๆนั้น อยูในสำนวนการสอบสวน และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยาย หลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกมือมีดหรือคนที่ถูกกล่าวหามาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน และในกรณีที่ว่า มือมีดเป็นคนใบ้บ้านั้น ในจุดนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีหลักฐานยืนยัน เช่นผลตรวจจากแพทย์หรือประวัติการรักษาของแพทย์ มายืนยันจึงจะชี้ชัดได้ แต่ในกรณีการทำร้ายร่างกายในครั้งนี้ ไม่มีอะไรที่น่าห่วงหรือวิตกกังวล เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานเพียงพอก็จับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชาวขอนแก่น ร้องถูกคนบ้าบุกใช้มีดแทงเฉียดหัวใจ แจ้งความตำรวจบอกเอาผิดคนบ้าไม่ได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง