ชาวขอนแก่น ร้องถูกคนบ้าบุกใช้มีดแทงเฉียดหัวใจ แจ้งความตำรวจบอกเอาผิดคนบ้าไม่ได้

ชาวบ้านร้องสื่อทั้งน้ำตาถูกคนบ้าใช้อาวุธมีดบุกเล้าไก่เข้าทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธมีดแทงที่ใต้ราวนม 2 แผลเฉียดหัวใจได้รับบาดเจ็บหนัก ก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด ตำรวจบอกเอาผิดคนบ้าไม่ได้ อย่ามโนเอาเองว่าเป็นการพยามยามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แถมยังบอกอีกว่า ถ้าตายค่อยทำคดีง่าย

        มีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1” โพสต์คลิปชายคนหนึ่งบุกเข้าบ้านคนอื่นแล้วใช้อาวุธมีดเข้าทำร้ายคนในบ้าน โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า “ฝากสื่อสารไป..ถึง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และพรี่ตั้มในพื้นที่หน่อย บุกแทงถึงในบ้าน ต้องรอให้ตายก่อนหรือไงคดีถึงจะทำได้ ช่วยกดแชร์หน่อยนะคะ เมื่อวันที่ 11/8/64 เวลาประมาณ 12.30 น. พ่อถูกคนร้ายบุกเข้ามาในสวนใช้อาวุธมีดยาวกว่า 1 ฟุตแทงหวังฆ่าให้ตาย พ่อพยายามสู้ป้องกันตัวเองกับคนร้ายเกือบ 2 ชม.เพื่อเอาชีวิตรอด ถูกแทงบริเวณข้างราวนมด้านซ้าย 1 แผล ยาว 3 cm. ลึก 5 cm. ที่ใต้ราวนมขวา 1 แผล ยาว 3 cm.ลึก 3 cm.ถูกต่อยซ้ำๆที่ตาและขมับด้านซ้ายจนบวมช้ำเลือดออกใต้เยื่อบุตา แต่สุดท้ายคนร้ายหนีกลับมาบ้าน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันกับบ้านเรา ไปแจ้งความให้ตำรวจมาจับตำรวจก็บอกว่าไม่มีหน้าที่จับถึงจับก็ขังได้แค่ 24 ชม.ก็ปล่อยเพราะตอนนั้นพ่อเราถูกนำตัวส่งรพ.ยังรักษาตัวอยู่ยังให้ปากคำไม่ได้แต่แม่ไปแจ้งความตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ตำรวจลงว่าโดนทำร้ายร่างกาย พยายามแจ้งทุกทางเพื่อให้จับคนร้ายไปเพราะห่วงความปลอดภัยของพ่อแม่และน้องชายเพราะคนร้ายไปขู่พูดว่ารอบนี้จะปาดคอให้ตายถ้าได้โอกาส

        “เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 64 เราพาพ่อไปให้ปากคำเพื่อแจ้งขอหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนตำรวจก็บอกไม่ถึงตายแจ้งไม่ได้ถ้าตายทำง่ายเลยเราได้ยินก็ยิ่งเจ็บต้องให้ตายก่อนหรือ? แถมพูดเข้าข้างคนร้ายว่าเป็นคนบ้าหาว่าเรามโนภาพไปเองว่ามันจะฆ่า ญาติของคนร้ายอ้างว่าคนร้ายเป็นบ้าและตำรวจก็รู้จักดีเพราะคนร้ายเคยมีคดีมาก่อนหลายคดีแล้ว แต่ที่เราเห็นคืนคนร้ายก็ดูปกติใช้ชีวิตปกติไปทำงาน ญาติก็ซื้อรถให้ขับพูดคุยรู้เรื่องกับคนอื่นๆในหมู่บ้าน เราก็ไม่เคยเห็นใบรับรองแพทย์ว่าคนร้ายเป็นบ้าแต่ตำรวจยืนยันว่ามีใบบ้า เราก็ไม่เขาใจว่าบ้ายังไงคิดไตร่ตรองได้ว่าจะฆ่าคนใช้ชีวิตเหมือนคนปกติมาตลอด ถึงตอนนี้ตำรวจก็ยังเฉย คนร้ายก็ลอยนวลเดินไปมาร้องเพลงอยู่หน้าบ้านเราทุกวันแสดงให้เห็นว่าไม่มีใครมาจับเค้าได้เพราะเค้ามีใบบ้า คนทั้งบ้านก็หวาดผวา หวังพึ่งตำรวจก็ดูสิ้นหวัง เราจะทำยังไงดีอยากให้สื่อช่วยให้ได้ความเป็นธรรมกลัวคดีไม่คืบจนคนร้ายมาก่อเหตุอีกแล้วฆ่าสำเร็จ”

        ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังครอบครัวผู้บาดเจ็บและลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 59/1 ม.8 บ้านหนองโจด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับนายสำอาง ประวันนา อายุ 57 ปี ผู้บาดเจ็บและนางไสว ประวันนา อายุ 51 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ เปิดบาดแผลตามร่างกายของนายสำอางให้กับผู้สื่อข่าวดู หลังถูกนายพิชิต ซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม ถืออาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต แทงที่ใต้ราวนมด้านขวา 1 แผล บาดแผลยาว 3 เซนติเมตร ลึก 3 เซนติเมตร และใช้มีดแทงที่บริเวณหน้าอกข้างซ้าย บาดแผลยาว 3 เซนติเมตร ลึก 5 เซนติเมตร เฉียดหัวใจไปนิดเดียว และมีรอยพกช้ำตามร่างกายเนื่องจากถูกนายพิชิตต่อยซ้ำหลายครั้ง

        โดยนายสำอาง เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 11 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา ที่เล้าไก่ของตนเองอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. ซึ่งคนทำร้ายร่างกายคือนายพิชิต มีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามตัวเอง และมีประวัติเคยทำร้ายร่างกายคนอื่นหลายครั้ง ตนเองก็ได้มีการระวังตัวมาโดยตลอด ในวันเกิดเหตุนั้น ตนเองมองดูไปที่บ้านของนายพิชิต เห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในบ้าน จึงคิดว่านายพิชิตอยู่บ้าน จังขับรถจักรยานยนต์ของตัวเองไปที่สวนเพื่อจะไปให้อาหารไก่และดูแลต้นไม้ตามปกติ จังหวะที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านกลางหมู่บ้านนั้นก็เห็นนายพิชิตยืนอยู่ ก่อนจะตะโกนมาว่า “มองหน้าหาพ่อมึงเหรอ” ตนเองก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรจึงรีบขับรถไปที่สวนเพื่อจะรีบให้อาหารไก่และรีบกลับบ้าน แต่สักพักได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของนายพิชิตขับมาอย่างไวแล้วจอดที่หน้าประตูรั้ว ถือมีดเข้ามาทำร้ายตนเองโดยที่ยังไม่ทันตั้งตัว มีดแทงเข้าที่หน้าอกตนเองก็ปัดไปแต่ก็ถูกแทงอีกครั้งตนเองจึงต่อสู้ขัดขืนอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง พอหยิบไม้ได้ก็ตีเข้าที่นายพิชิตไป 1 ทีและตีมือเพื่อให้มีดหล่น ทำให้นายพิชิตหยุดและหนีไปซึ่งก่อนหนีไปนั้นนายพิชิตบอกว่ามึงระวังตัวไว้ กูจะฆ่าปาดคอพวกมึงทั้งหมด แล้วก็ขับรถออกไปตนเองจึงรีบโทรบอกภรรยาให้ปิดบ้านระวังตัวก่อนที่ตนเองจะรีบขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านทันที และลูกๆพาไปส่งโรงพยาบาลและภรรยาก็ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ที่ผ่านมานายพิชิตมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมีนิสัยอันธพาลก่อคดีหลายครั้ง

        ด้านนางไสว ประวันนา ภรรยาผู้บาดเจ็บ บอกกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า หลังเกิดเหตุตนเองได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด ว่าสามีถูกนายพิชิตทำร้าย ใช้มีดแทงบาดเจ็บหนัก ตนเองอยากให้ตำรวจดำนเนินคดีให้ได้รับโทษสูงสุดจึงบอกตำรวจว่านายพิชิตนั้นพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพราะก่อนทำต้องไตร่ตรองไว้ แต่ตำรวจบอกว่ารู้ได้ยังไงว่าไตร่ตรองไว้ก่อนมโนไปเองหรือเปล่า ตำรวจยังบอกอีกว่าเอาผิดไม่ได้เพราะเป็นคนบ้า ถ้าคนบ้าฆ่าเราตายแล้วเราจะทำยังไง ถ้านายพิชิตออกมาจะอยู่กันอย่างไร เพราะนายพิชิตอาฆาตแค้น เราไม่รู้จะทำยังไงหรือพึ่งพาใครถ้าตำรวจพูดแบบนี้ หลังเกิดเหตุตนเองได้พูดคุยกับแม่ผู้ก่อเหตุ บอกกับตนเองว่าเอาไปส่งโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น ราชนครินทร์แล้ว แต่หมอบอกว่าเอาตัวไว้ได้แค่ 7 วัน พร้อมกันนี้แม่ของนายพิชิตยังบอกอีกว่า หมอบอกว่าลูกไม่ได้บ้าเพราะจิตประสาทแต่บ้าเพราะเสพยาเสพติด และนายพิชิตนั้นเป็นเหมือนคนปกติไม่เหมือนเป็นคนบ้า พาแม่ไปทำธุระต่างๆ ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ ที่ผ่านมานายพิชิตมีนิสัยอันธพาล ก่อเหตุหลายครั้ง มีเรื่องหลายครั้งมีคดีหลายคดี ครอบครัวก็ทำให้นายพิชิตได้บัตรคนบ้า ยิ่งทำให้นายพิชิตได้ใจว่าเป็นคนบ้ากฎหมายทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง ไม่รู้ว่าวันจันทร์นี้ถ้านายพิชิตออกมาจะเป็นอย่างไร อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด่วน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง