ม.ภาคฯ ส่งไรเดอร์มอบถุงยังชีพถึงหน้าบ้าน11ชุมชน (มีคลิป)

1

มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดไรเดอร์มอบถุงยังชีพถึงหน้าบ้าน ให้กับผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้ง 11 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

        เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 ส.ค.2564 ที่บริเวณหน้าอาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดร.ธีนิดา บัณฑวรรณ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมทั้งคณะผู้บริหารจากมูลนิธิยกระดับการศึกษา และคณะผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ร่วมกันจัดส่งถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค จำนวนกว่า 1,000 ชุด พร้อมปล่อยขบวนรถไรเดอร์เดลิเวอรี่จาก 3 บริษัทชื่อดัง เพื่อนำไปส่งมอบให้ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด 19 ในเขตชุมชนเทศบาลนครขอนแก่น ทั้ง 11 ชุมชน ตามโครงการเต็มใจ หลายเด้อ โดยสิ่งของต่างๆ ไรเดอร์เดลิเวอรี่ จะเป็นผู้นำไปส่งถึงหน้าบ้านของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนใหญ่เป็นชุมชนที่แออัด ครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทั่วไป

        ดร.ธีนิดา บัณฑรวรรณ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้หลายคนได้รับความเดือดร้อน ตกงาน ขาดรายได้ โดยเฉพาะผู้ยากไร้ที่ไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวอย่างเพียงพอ ทางมูลนิธิยกระดับการศึกษา มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เล็งเห็นถึงปัญหา โดยได้ทำการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด ทั้งการจัดทำห้องความดันลบให้กับโรงพยาบาล การจัดชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งการจัดทำตู้เต็มใจ (ตู้ปันสุข ) บริเวณโดยรอบชุมชนมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งก็สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ในเบื้องต้น

ดร.ธีนิดา บัณฑรวรรณ ผู้ช่วยอธิการบดี
ดร.ธีนิดา บัณฑรวรรณ ผู้ช่วยอธิการบดี

        และการจัดทำตู้เต็มใจ ทำให้ประชาชนในพื้นที่อื่นไม่ได้รับความช่วยเหลือ หรือได้บรรเทาความเดือดร้อน ทางมูลนิธิยกระดับการศึกษา จึงได้มีแนวคิดในการจัดทำถุงยังชีพ เพื่อมอบให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ โดยจะให้ไรเดอร์เดลิเวอรี่ จาก 3 บริษัทชื่อดังที่ให้การสนับสนุนโครงการ เป็นผู้ที่นำสิ่งของเหล่านี้ไปมอบและแจกจ่ายให้กับประชาชนถึงหน้าบ้าน เพราะไรเดอร์เป็นคนที่ต้องนำส่งอาหารให้กับลูกค้าตลอด และจะเป็นคนที่เข้าถึงพื้นที่และเห็นถึงความยากลำบากของประชาชนได้มากที่สุด และการมอบสิ่งของก็ทำให้ถึงมือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง