ขอนแก่น คนไข้อวยพรให้คุณหมอได้รับการฉีดวัคซีน ขณะที่ผู้ที่อยู่เวร รพ.สนาม ใช้วิธีจับคู่สลับฉีดให้กัน

news2021_Facebook1

ขอนแก่น-คนไข้อวยพรให้คุณหมอได้รับการฉีดวัคซีน ขณะที่ รพ.สิรินธร จังหวัดขอนแก่น ให้บริการฉีด Pfizer ให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ใน รพ.และ สสอ.ในอำเภอต่างๆโซนใต้ของจังหวัด ขณะที่ผู้ที่อยู่เวร รพ.สนาม ใช้วิธีจับคู่สลับฉีดให้กัน

        เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดขอนแก่น มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวน 217 ราย(สรุปยอดวันที่ 13 ส.ค.64) จำนวนสะสมทั้งหมด 7,265 ราย ซึ่งกำลังรักษาอยู่ 5,939 ราย และรักษาหายแล้ว 1,298 ราย ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดขอนแก่น 29 ราย ส่วนการใช้เตียงของผู้ป่วย COVID-19 จังหวัดขอนแก่น มีจำนวนเตียงทั้งหมด 4,352 เตียง ถูกใช้ไปแล้ว 3,225 เตียง หรือ 74 เปอร์เซ็นต์ ยังมีเตียงพร้อมใช้อยู่ 1,135 เตียง

        ด้านการเร่งฉีดวัคซีน COVID-19 ยี่ห้อ Pfizer ให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์นั้น ที่หน่วยบริการโรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น ที่มี นพ.วีระศักดิ์ อนุตรอังกูร ผอ.รพ.สิรินธร จังหวัดขอนแก่น ได้จัดเตรียมสถานที่และทีมเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการกับกลุ่มบุคลากรจากโรงพยาบาล(รพ.) และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ(สสอ.) ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นโซนใต้ตลอดทั้งวัน ขณะที่พบว่า ที่โรงพยาบาลสิรินธรฯ รับผู้ป่วยโควิด-19 ในขณะนี้กำลังนอนพักรักษาอยู่ จำนวน 48 คน ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมีอาการเกณฑ์สีเขียว Home Isolation หรือ ‘HI’ อยู่ที่บ้านได้ สะสมจำนวน 7 คน และอยู่รวมกันเป็น Community Isolation ‘CI’ โดยให้ชุมชนช่วยกันดูแล สะสมจำนวน 49 คน รวมทั้งหมด 56 คน

        นอกจากนี้ โรงพยาบาลสนามขอนแก่น แห่งที่ 2 (พุทธมณฑลอีสาน) ที่โรงพยาบาลสิรินธรฯ เป็นหน่วยงานบริหารหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นั้น มีผู้ป่วยเข้ารักษาเต็มมาแล้วตลอดทั้ง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวน 82 คน แต่กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่มาปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จะต้องอยู่เวรยาวตลอด 14 วัน โดยนอกจากดูแลรักษาสุขภาพคนไข้ที่ส่งมาจากโรงพยาบาลต่างๆ จังหวัดขอนแก่นแล้ว ยังต้องร่วมกันคิดและสร้างสรรค์กิจกรรมการผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานของตัวเองและผู้ป่วยที่ต้องดูแลรักษา จนมีการสร้างพลังใจเติมเต็มให้กันระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับคนไข้อย่างน่าชื่นชน เช่น การออกกำลังกายร่วมกัน สวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน ทั้งนี้ มีคนไข้เขียนข้อความระบายความในใจสื่อสารเป็นห่วงใยและขอบคุณ ขอให้คุณหมอได้ฉีดวัคซีน Pfizer ด้วย

        ผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น รายงานอีกว่า ขณะที่บุคลากร รพ.สิรินธรฯ ส่วนหนึ่งกำลังได้รับการฉีดวัคซีนอยู่ที่โรงพยาบาล หมอพยาบาลที่ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ซึ่งได้รับวัคซีนจากผู้บริหารมา ได้จับคู่สลับกันฉีดวัคซีนให้แก่กัน ดังภาพ สมกับมีคำอวยพรจากคนไข้ที่ขอให้คุณหมอได้รับการฉีดวัคซีนและมีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย” ด้วย.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง