อบจ.ขอนแก่น มอบเงิน10ล้าน ให้ สสจ.ขก. ซื้อเครื่องออกซิเจน (มีคลิป)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น มอบเงินจำนวน 10 ล้านบาท ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องออกซิเจน HI4 แจกจ่ายให้กับโรงพยาบาล ขณะที่การจัดซื้อวัคซีนโมโดนน่าอยู่ในระหว่างการติดต่อของสภากาชาดไทย

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ส.ค.2564 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้มอบเงินจำนวน 10 ล้านบาท ให้กับนายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อนำไปซื้อเครื่องออกซิเจน HI4 แจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

        นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดขอนแก่น และยังมีแนวโน้มที่การแพร่ระบาดจะยังรุนแรงต่อเนื่อง ทำให้ต้องมีประชาชนในจังหวัดขอนแก่น พบผู้ป่วยรายใหม่ในแต่ละวันเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ได้ประสานมายังองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เพื่อสนับสนุนเครื่องออกซิเจน HI4 เพื่อแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น

        นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการจัดซื้อวัคซีนโมโดน่า ขณะนี้ได้ติดต่อไปยังสภากาชาดไทยเพื่อจัดซื้อจำนวน 30,000 โดส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อขอซื้อวัคซีน โดยจะใช้เงินจำนวน 40 ล้านบาท เพื่อจะได้นำมาฉีดให้กับครูศูนย์เด็กเล็ก กลุ่มผู้เสี่ยงโรค 5 กลุ่มโรค ผู้พิการ คนสูงอายุ 70 ปีขึ้นไป และบุคลากรทางการแพทย์

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง