ขอนแก่น วงจรปิดเผยภาพ คนร้ายตัดกุญแจเข้าไปขโมยถังแก๊สร้านอาหารตามสั่ง (มีคลิป)

ยุคฝืดเคือง โจรย่องงัดร้านอาหารตามสั่งตัดกุญแจเข้าไปขโมยถังแก๊สแถมตัดสายท่อแก๊สเอาหัววาล์วไปด้วย พ่อค้าโอดขายไม่ดียังโดนซ้ำเติม วอนตำรวจเร่งล่าก่อนไปก่อเหตุอีก

        นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายรูปร่างท้วม สูงประมาณ 160 ซม.สวมเสื้อคลุมและสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้าขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่นและเลขทะเบียนเข้ามาจอดไว้ จากนั้นได้ลงจากรถหายไปจากรัศมีกล้องวงจรปิด ผ่านไปไม่ถึง 2 นาทีก็มาที่รถ มีถังแก๊ส ยี่ห้อ ปตท.ขนาด 7.5 กก.มาด้วยโดยได้วางไว้ที่พักระหว่างขาแล้วรีบขับรถออกไป ซึ่งคลิปดังกล่าวเจ้าของร้านอาหารตามสั่งใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ดหลังพบว่าถังแก๊สที่ใช้ทำอาหารในร้านอาหารตามสั่งหายไป

นายสุรศักดิ์ อยู่ขำ ผู้เสียหาย
นายสุรศักดิ์ อยู่ขำ ผู้เสียหาย

        ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารตามสั่งที่สร้างเป็นห้องสี่เหลี่ยมชื่อร้านตู้กับข้าว เลขที่ 229 หมู่ 14 ถ.ศรีจันทร์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบกับนายสุรศักดิ์ อยู่ขำ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 319 หมู่ 3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของร้านอาหารตามสั่งผู้เสียหาย เล่าว่า ร้านจะปิดตอนดึก หลังจากปิดร้านจะเอามากุญแจมือมาล็อกประตูร้านเอาไว้แล้วกลับไปนอนที่บ้าน เพราะบริเวณในร้านไม่มีที่นอนฟโดนเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. มีคนร้ายตามคลิปเข้ามาตัดกุญแจร้านตรงเข้ามาขโมยถังแก๊สที่ตนและภรรยาไว้ใช้ทำอาหารให้ลูกค้า โดยตนรู้อีกทีตอนเวลา 11.00 น. หลังจะมาเปิดร้านแต่กลับพบว่าประตูเปิดทิ้งไว้และยังพบว่าสายส่งแก๊สถูกตัดคนร้ายได้ขโมยถังแก๊สพร้อมกับวาลว์เปิดปิดแก๊สมูลค่ารวม 2,000 บาทไปด้วย ส่วนตัวคิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพที่ตั้งใจมาขโมยถังแก๊สและต้องเคยมาที่ร้านและรู้จุดเก็บเพราะลงมือก่อเหตุรวดเร็วมากเพียง 2 นาที

        หลังเกิดเหตุได้เขียนป้ายบอกคนร้ายด้วยว่าเอาถังไปแล้วกรุณาเอาวาวส์หัวแก๊สมาคืนด้วยเพราะเดือดร้อนมาก เบื้องต้นได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด เพื่อให้ตำรวจเร่งตามตัวคนร้ายเพราะเกรงว่าหากปล่อยให้ลอยนวลเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุอีก หลังถูกขโมยถังแก๊สซึ่งเป็นเครื่องมือทำมาหากินจำเป็นต้องกลับไปเอาถังแก๊สปิคนิกขนาดเล็กที่บ้านมาสำรองใช้ก่อน ยอมรับว่ายังไม่รู้ว่าจะหาเงินมาซื้อถังแก๊สได้อย่างไร เพราะราคาถังแก๊สพร้อมหัวก็เกือบ 2,000 บาท อยากวอนให้คนที่เอาไปนำมาคืนเถอะ และให้เห็นใจแม่ค้า ยิ่งขายของไม่ดีอย่ามาซ้ำเติมกันเลย

        ขณะที่ ร.ต.อ.กิตติชัย สว่างวงศ์ สารวัตรสอบสวนสภ.บ้านเป็ด แจ้งว่าจะเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะถือเป็นภัยสังคมสร้างความเดือดร้อนให้คนทำมาหากิน

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง