ขอนแก่น คืบหน้าดราม่าอาสาตัดพ้อฉีดไฟเซอร์ให้คนที่ไม่ใช่ด่านหน้าตัวจริง (มีคลิป)

1

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ระบุ ได้พูดคุยกับทางมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองแล้ว หลังตัดพ้อไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ หลังจากกระทรวงสาธารณสุข จะยังใช้ฉีดสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

        จากการณีมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง พร้อมด้วยอาสากู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง นำภาพจากในเฟซบุ๊กของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลน้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อบูสเข็ม 3 ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการและฝ่ายไอทีของโรงพยาบาล ทำให้เกิดเป็นกระแสขึ้นมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพซึ่งทำงานด่านหน้ารับส่งผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบเห็นและรู้ว่าไม่ใช้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ทำหน้าที่เสี่ยงจริงๆ เหมือนกับอาสากู้ชีพกู้ภัย แต่กลับได้รับการบูสวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 ซึ่งภายหลังจากเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คนโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจนล่าสุดมีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว

        ล่าสุด นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้น ได้มีการเชิญเลขาธิการมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองมาพูดคุยเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้สื่อสารทำความเข้าใจ ถึงกรณีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลน้ำพองที่เช่นเดียวกับโรงพยาบาลอื่นๆ โดยมีเอกสารสั่งการจากกระทรวงสาธารณสุขให้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรแพทย์ของโรงพยาบาลเป็นเข็มที่ 3 ทำให้ทางมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองเข้าใจถึงเหตุผลต่างๆ ถึงหลักการที่จะต้องฉีดไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุขอื่นๆ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งมายังนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น โดยทางมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองก็ได้ดูเอกสารดังกล่าวด้วยกัน จึงทำให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและตรงกัน และไม่ติดใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น ดราม่าไฟเซอร์ยังไม่จบ! คนเสี่ยงไม่ได้บูท คนบูทไม่ได้เสี่ยง (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง