บุคลากรด่านหน้า รพ.ขอนแก่น มีกำลังใจสู้โควิด-19 หลังได้รับวัคซีน “ไฟเซอร์” (มีคลิป)

1

        เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 64 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือไคซ์ เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโรงพยาบาลขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมและขอนแก่นพร้อม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนใน 7 กลุ่มโรคประจำตัว ได้มารับวัคซีนเข็มที่ 2 โดยแยกเป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า จำนวน 1,829 คน แอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 3 จำนวน 86 คน ซิโนแวค เข็มที่ 1 จำนวน 200 คน และวัคซีนไฟเซอร์สำหรับบุคลากรด่านหน้า รพ.ขอนแก่น

        ในส่วนของรพ.ขอนแก่นวันนี้ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์สำหรับฉีดให้บุคลากรด่านหน้าในสังกัด ครบจำนวนแล้วคือ จำนวน 1,449 คน (รอบแรก จำนวน 720 คน และได้รับจัดสรรเพิ่มเติม จำนวน 729 คน) โดยมีการฉีดสามรอบคือ รอบแรกเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 จำนวน 707 คน วันที่ 10 สิงหาคม 2564 จำนวน 357 คน และในวันที่ 11 สิงหาคม 2564 จำนวน 385 คน

        นางสาวกัญญ์พิชญา สิทธิวุฒิ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า ตนเองต้องทำหน้าที่ตึกผู้ป่วยในของโรงพยาบาลขอนแก่น และต้องพบกับคนไข้ที่มารักษาที่โรงพยาบาลจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ตนเองจะได้รับวัคซีนซิโนแวคมาแล้วครบ 2 เข็ม แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้แค่ไหน จนกระทั่ง ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์มาฉีดให้กับบุคลาการทางการแพทย์ เพราะจะทำให้มีภูมิคุ้มกันมากกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้มีความมั่นใจในการทำงานมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะต้องเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด แม้ว่าด่านหน้าจะมีการคัดกรองคนที่เข้ามาในโรงพยาบาลแล้ว แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าคนไข้จะมีเชื้อไวรัสโควิดหรือไม่ ซึ่งการได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 จะได้มีความมั่นใจมากขึ้น แต่ตนเองก็จะไม่ประมาท เพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาดหนักซึ่งตนเองก็จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อยๆ และงดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง