ขอนแก่น ฝนตกหนักน้ำท่วมอุโมงค์ถนนมิตรภาพรถติด (มีคลิป)

1

ฝนตกหนักน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดถนนมิตร รถทุกชนิดสัญจรด้วยความยากลำบากการจราจรไม่คล่องตัว ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งเฝ้าระวังทั้ง 26 อำเภอให้การช่วยเหลือ

      เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 ส.ค.2564 สภาพอากาศมีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่อุโมงค์ทางลอดถนนมิตรภาพสาย ขอนแก่น-อุดรธานี ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย และท่วมสูงบริเวณหน้าอุโมงค์ทางลอดและบนถนนมิตรภาพเป็นทางยาวประมาณเกือบ 1 กม. ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. รถทุกชนิดสัญจรด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะรถเล็กและรถโหลดต่ำเสี่ยงต่อน้ำที่ท่วมขังจะไหลเข้าท่อไอเสียและเครื่องยนต์ ทำให้หลายคันต้องเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวซึ่งมีซอยอยู่ใกล้เคียง ทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวหลาย กม. ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะกลับมาสู่สภาพปกติ

        ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งการทุกอำเภอให้เฝ้าระวังพายุฝนในพื้นที่ หากพื้นที่ใดเกิดความเสียหายให้เร่งรวบรวมและรายงานมาทางจังหวัดเพื่อให้การช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆเข้าพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายในพื้นที่ใดเกิดขึ้น พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางจุดเสี่ยงในการเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง