ขอนแก่น หนุ่ม29ปีคว้าอีโต้อาละวาดบุกทำร้ายญาติ ถูกลูกซองยิงสวนดับคาที่ (มีคลิป)

1

หนุ่มแวงใหญ่วัย 29 ปี คว้ามีดอีโต้อาละวาดบุกบ้านญาติพยายามทำร้ายทุกคน ถูกลูกซองยิงสวนเสียชีวิตคาที่ มือยิงยืนรอมอบตัว ให้การไม่ได้ตั้งใจยิงให้ตายแต่ต้องการยิงเพื่อป้องกันตัวเพราะถูกไล่ทำร้ายไม่ยอมหยุด

      เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.นพพร ฤทธิ์นวล สว.(สอบสวน) สภ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนถูกฆ่าตายในบ้านเลขที่ 6 ม.2 บ้านนาโพธิ์ ต.โนนสะอาด อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานแพทย์เวร รพ.แวงใหญ่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมชันสูตรศพผู้ตายในที่เกิดเหตุ

      จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สภ.แวงใหญ่ พ.ต.ท.เธียรไชย ชาวส้าน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แวงใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกหลายนาย เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวสีฟ้า บ้านของนายศุภชัย ตุติ หรือนายโตโต้ อายุ 31 ปี อาศัยอยู่กับมารดา และถืออาวุธปืนลูกซอง รอบมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นพาเดินไปดูจุดเกิดเหตุอยู่ห่างตัวบ้านไปเล็กน้อย เป็นเพิ่งมุงสังกะสี ที่ใช้เป็นครัว พบศพ นายณัฐพงษ์ พิมพ์ยินดีหรือนายไฮโล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.8 ต.โนสะอาด อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น นอนตายอยู่ที่พื้นดิน ในสภาพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า นุ่งกางเกงขายาวสีครีม ถูกยิงที่ลำคอ 1 นัด ใกล้กับศพมีมีดอีโต้ตกอยู่ 1 เล่ม

      พ.ต.ท.เทียรไชย ชาวส้าน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แวงใหญ่ กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการสอบสวนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบว่า นายไฮโล คนตาย เดินมาหาเรื่องที่บ้านเกิดเหตุหลายครั้งแล้ว ล่าสุดถือมีดอีโต้บุกเข้าไปทำร้ายนายโตโต้กับมารดาในบ้าน จนนายโตโต้ต้องพามารดาไปฝากไว้บ้านญาติใกล้เคียง แต่ไม่มีใครทราบสาเหตุว่าทำไมนายไฮโลจึงอาละวาดและบุกทำร้ายนายโตโต้กับมารดา เพราะทั้งคู่เป็นเครือญาติกัน จากนั้นชาวบ้านก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นทางหลังบ้าน 1 นัด เมื่อชาวบ้านเดินไปดูก็พบนายไฮโลตายแล้ว จึงแจ้งตำรวจ ส่วนนายโตโต้ไม่ได้หลบหนี ยังคงถือปืนยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

      ส่วนการสอบสวน นายศุภชัย ตุติ หรือนายโตโต้ อายุ 31 ปี ให้การว่า ไม่ได้ตั้งใจจะฆ่านายไฮโล แต่นายไฮโล ถือมีดอีโต้บุกรุกเข้ามาในบ้าน และวิ่งตามมาใช้มีดฟันมารดาและตนเองถึงในครัว จำนวน 3 ครั้ง สุดท้ายนายไฮโลไม่ยอมหยุด จึงใช้ปืนยิงสวน 1 นัด เพื่อป้องกันตัว ถูกนายไฮโลเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่นายไฮโลบุกเข้ามาทำร้ายถึงที่บ้านนั้น นายโตโต้บอกว่าไม่รู้สาเหตุ เพราะไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน แต่นายไฮโล เป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบพาลญาติพี่น้องไปทั่ว หลังการสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และคุมตัวชี้จุดเกิดเหตุ และควบคุมตัวเข้าห้องขัง เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง