ตำรวจขอนแก่นรวบหนุ่มตกงาน ขโมยเหล็กขาย หาเงินกินข้าวซื้อยาเสพติดมาเสพ

news2021_Facebook1

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ส.ค. 2564 พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.จำรัส วิชัยพล รอง สว.สส.สภ.บ้านเป็ดนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ควบคุมตัวนายอำนาจ บุตรพรม (เสื้อแดง) อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 354 ม.1 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ นายสุวัฒน์ สุวรรณผา (เสื้อขาว) อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลข236 ม.1 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตพื้นที่ บ.แดงใหญ่ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ ในเขต อ.เมืองขอนแก่น

        พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายไพบูลย์ ประไพวรรณ อายุ 59 ปี เจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในเมืองขอนแก่น เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ว่าได้ถูกคนร้ายขโมยเอาเหล็กแบบสำหรับก่อสร้าง จำนวนมาก ที่เก็บไว้ในที่ดินในเขต บ.แดงใหญ่ ต.แดงใหญ่ ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.บ้านเป็ด ขโมยเอาไป มูลค่าความเสียหายประมาณ 1.5 ล้านบาท โดยสงสัยว่าผู้ที่ก่อเหตุคือลูกจ้างที่เฝ้าสิ่งของดังก่าวที่อาจจะร่วมมือกับผู้เต้องหารายอื่น เนื่องจากพบพิรุธว่าลูกจ้างรายดังกล่าวไม่มาทำงานและหายตัวไป

        “เมื่อพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจึงได้ประสานงานร่วมชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย จนพบภาพรถยนต์ของคนร้าย วิ่งเข้าออก ในที่ดินดังกล่าว จำนวน 2 คันคือ รถกระบะโตโยต้า สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ผย-2722 ขอนแก่น ซึ่งจากการตรวจสอบตามทะเบียนรถทราบว่า นายอำนาจ เป็นเจ้าของรถ และรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีฟ้า หมายเบขทะเบียน บท-3901 ขอนแก่น ซึ่งเป็นชื่อของบิดาของนายสุวัฒน์ เป็นผู้ครอบครอง ประกอบกับในช่วงที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายนั้น มีประชาชนมาแจ้งว่า นายอำนาจและนายสุวัฒน์กำลังมั่วสุม เสพยาเสพติดเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ ไม่พบว่ากำลังเสพยา แต่พบตัวในบ้านพัก จึงควบคุมนายอำนาจและนายสุวัฒน์ไปตรวจปัสสาวะ ปรากฏเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติด จากนั้นก็สอบสวนขยายผลถึงการก่อเหตุลักทรัพย์เหล็กแบบในที่ดินของนายไพบูลย์”

        พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวน ซนายอำนาจและนายสุวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ช่วงโควิดระบาด ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ โดยขณะขับรถตระเวนหางานทำ ก็พบว่าในที่ดินดังกล่าว มีการเก็บเหล็กไว้จำนวนมาก จึงจอดรถและลองเปิดประตูดูก็พบว่าประตูสามารถที่จะเปิดไว้ได้แบบง่ายๆ จากนั้นก็ขับรถเข้าไปดู เห็นเหล็กแบบกองรวมกันอยู่ จึงร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนลงมือขนขึ้นรถ จำนวน 2 ครั้งคือวันที่ 12 ก.ค.และ 16 ก.ค. แล้วนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ริมถนนมะลิวัลย์ พื้นที่ตำบลบ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เงินมาแบ่งกันใช้ และนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ

        “เจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลจับกุมนายบุญธรรม ไพศาล อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.4 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นลูกจ้างที่เฝ้าเหล็กในที่ดินดังกล่าว เพราะเชื่อว่ามีส่วนรู้เห็นในการลักทรัพย์ของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย รวมทั้งจะทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมพรรคพวกที่เหลืออีก2 คน คือนายต้นกับนายโบ้ท ซึ่งร่วมกันกับผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่ร้านรับซื้อของเก่าก็จะทำการสืบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง