ขอนแก่น วอนล่าโจรตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญน้ำดื่มและตู้เติมเงิน (มีคลิป)

0

ชาวบ้านวอนตำรวจเร่งล่าโจรตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญน้ำดื่มและตู้เติมเงินในชุมชนต่างๆของตำบลวังชัย อ.น้ำพอง เอาเงินสดทั้งเหรียญและธนบัตรหลบหนีลอยนวล เบื้องต้นได้รับความเสียหายแล้ว 6 หมู่บ้าน ก่อเหตุมาร่วมเดือน บางจุดก่อเหตุซ้ำสองรอบ รวมมูลค่าหลายหมื่นบาท คาดเป็นคนร้ายที่เคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งพอออกจากคุกก็ย้อนมาก่อเหตุซ้ำ

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ส.ค.2564 นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจดูร่องรอยที่คนร้ายเข้าไปงัดเอาเงินภายในตู้หยอดเหรียญตามสถานที่ผลิตน้ำดื่มหยอดเหรียญของหมู่บ้าน และตู้หยอดเหรียญเติมเงินโทรศัพท์ตามร้านค้า ได้รับความเสียหายจำนวน 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ตู้หยอดเหรียญเครื่องทำน้ำดื่มชุมชนบ้านวังชัยหมู่ที่ 2,6,16 บ้านหนองแซง หมู่ 3 บ้านวังเกิ้ง หมู่ 4 และตู้เติมเงินร้านค้าหมู่บ้านสร้างแซ้ง หมู่ที่ 7 โดยพบร่องรอยถูกงัดเงินภายในเครื่องหยอดเหรียญ บางแห่งงัดสายยูประตูที่ล็อคกุญแจแล้วเข้าไปงัดฝาครอบตู้เก็บเงินอีกที่ ความเสียหายประมาณ หนึ่งหมื่นห้าพันบาท เหตุเกิดตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง

        จากการสอบถามนายอเนก หรรษา ผู้ใหญ่บ้านวังเกิ้ง หมู่ 4 ต.วังชัย เผยว่า ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญของชุมชนบ้านวังเกิ้ง ถูกคนร้ายงัดประตูภายในอาคารผลิตน้ำดื่ม ก่อนที่จะเข้าไปงัดหลังตู้หยอดเหรียญ เอาเงินไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่ต้นต้นเดือนกรกฎาคมแล้ว ได้เงินสดไปจำนวน 1,000 บาท ได้แจ้งความที่ สภ.น้ำพองแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ในวันนี้ก็เช่นกัน คนร้ายได้กลับมางัดอีกรอบ โดยการปืนเข้ามาทางผนังด้านบนซึ่งเป็นช่องลมที่ปิดด้วยกระเบื้องแผ่นเรียบ ก่อนที่จะมางัดเอาเหรียญไป แล้วปีนกลับออกไปทางเดิม พร้อมกับปิดกระเบื้องไว้เหมือนเดิม คาดว่าจะได้เงินไปประมาณ 2,000 บาท เนื่องจากในการเปิดตู้เดือนละครั้งจะต้องมีคณะกรรมการมาตรวจนับ

        ด้านประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า เหตุคนร้ายงัดตู้หยอดเหรียญน้ำดื่ม ซึ่งสร้างงบประมาณทางราชการ เกิดขึ้นมาหลายหมู่บ้านภายในตำบลวังชัย หลังจากที่ตนเองได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหลายหมู่บ้าน ได้ลงพื้นที่ออกตรวจสอบพบว่า คนร้ายน่าจะลงมือคนเดียว โดยมีตู้หยอดเหรียญของชาวบ้านบางแห่งเห็นคนร้ายมาประมาณตี 3 ถึง ตี4 มางัดตู้ ใช้รถจักรยานยนต์ เป็นพาหนะ กำลังจะลงมืองัดแต่เจ้าของบ้านเห็นก่อนจึงหลบหนีไป เท่านั้นยังไม่พอได้เข้าไปงัดตู้เติมเงินของร้านค้าภายในหมู่บ้าน และตะเวนไปงัดตู้หยอดเหรียญอีกหลายหมู่บ้าน บางหมู่บ้านได้มีการทำกรงเหล็กกั้นอีกชั้นเพื่อเป็นการห้องกันคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ โดยที่ผ่านมาเมื่อหลายปีก่อนก็เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน แต่สามารถจับคนร้ายได้ คาดว่าคนร้ายคงเป็นคนเดียวกันที่พึ่งพ้นโทษออกมา จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาช่วยตรวจสอบ และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง