ขอนแก่น เจ้าของธุรกิจสุดเซ็งเจอพิษโควิดยังถูกพนักงานยักยอกเงินสูญ 1.2 ล้านบาท (มีคลิป)

0

หนุ่มเจ้าของธุรกิจกล่องบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ในขอนแก่นโอด เจอพิษโควิด19ไม่พอ ซ้ำยังถูกพนักงานในร้านใช้กลลวงจากระบบการเบิกจ่ายยักยอกเงินที่ขายได้ไป เพียงเดือนเดียวจับได้ติด ๆกันใน 3 สาขา พบทำมานานเกือบ 6 เดือนสูญเงินไปนับล้านบาท แถมยังมีจิตใจดีไม่แจ้งความแต่ให้นำเงินมาคืนแล้วออกจากงานไปก็พอ

        ภาพจากกล้องวงจรภายในร้าน Box House เลขที่ 205/74 ถนน กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นบันทึกภาพพนักงานภายในร้านคนหนึ่งกำลังทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการซื้อ-ขายสินค้าภายในร้าน จนเป็นที่มาของการออกประกาศพ้นสภาพการเป็นพนักงานของพนักงานคนดังกล่าวหลังเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมาพบว่าความผิดปกติของระบบการซื้อขายและจับได้ว่าพนักงานคนดังกล่าวได้ยักยอกเงินของร้านไปรวมกว่า 400,000 บาทโดยกระทำติดต่อกันมาเป็นเวลานาน 3 -4 เดือน

        นายคมสรร ทองพิทักษ์ อายุ 38 ปี หุ้นส่วนผู้จัดการร้าน Box House บอกว่า ตนทำธุรกิจจำหน่ายกล่องบรรจุภัณฑ์มานานกว่า 4 ปี เปิดร้าน 3 สาขา ได้แก่สาขาถนนกลางเมือง จ.ขอนแก่น สาขาหลัง มข. จ.ขอนแก่น และสาขา จ.อุดรธานี เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ตรวจพบความผิดปกติด้านการซื้อขายที่ร้านสาขาอุดรธานี โดยพนักงานในร้านได้ใช้วิธีการสลับสับเปลี่ยน QR code ให้ลูกค้าสแกนจ่ายเงินทำให้ยอดเงินเข้าบัญชีพนักงานแทนที่จะเข้าบัญชีร้าน โดยลูกค้าที่มาใช้บริการโทรมาแจ้ง ซึ่งการกระทำครั้งนั้นสูญเงินไปกว่า 400,000 บาท ต่อมาเพียง 1 สัปดาห์พบว่าที่สาขาหลัง มข.ถูกพนักงานยักยอกเงินอีกทำมานานร่วม 6 เดือนเสียหายกว่า 400,000 บาท รวม 3 สาขา สูญเงินจากการถูกพนักงานยักยอกเงินไปกว่า 1.2 ล้านบาท

นายคมสรร ทองพิทักษ์ อายุ 38 ปี หุ้นส่วนผู้จัดการร้าน Box House
        นายคมสรรกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้ว่าจ้างพนักงานตำแหน่งแคชเชียร์มาประจำในสาขาต่าง ๆ ด้วยความไว้ใจจึงให้ทำงานหลายหน้าที่ตั้งแต่เช็คสต๊อก ดูเรื่องการเงิน ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมามีระบบตรวจสอบที่ไม่ค่อยเข้มงวดมากนัก หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบมากขึ้นพร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มขึ้นจากเดิมสาขาละ 16 ตัว อย่างไรก็ตามก็อยากฝากเตือนเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ ให้หมั่นตรวจสอบมิเช่นนั้นจะสูญเงินจากการฉ้อโกงของพนักงานตัวเอง ยิ่งในช่วงที่เศรษฐกิจฝืดเคือง เงินทองหายากค้าขายไม่คล่องตัวมาถูกโกงแบบนี้อีก ทำให้รู้สึกเหมือนถูกซ้ำเติมทั้งที่ทางร้านไม่เคยคิดที่จะลดเงินเดือนพนักงานเลย หลังจากที่สืบทราบว่าพนักงานในร้านทุจริตโกงเงินร้านไปก็ไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด ซ้ำยังให้โอกาสนำเงินมาชดใช้และให้ออกจากงานเท่านั้นแต่หากไม่จ่ายเงินคืนจนครบก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง