ขอนแก่น เร่งล่าโจรแอบปีนเข้าหอพักใช้ไม้ถูพื้นบังกล้องขโมยทรัพย์สิน (มีคลิป)

1

ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เร่งล่าตัวคนร้ายมาตัวเปล่าแอบย่องเข้าหอพักปีนกำแพงใช้ไม้ถูพื้นบังกล้องวงจรปิด ก่อนจะเข้าไปขโมยเอาโน้ตบุ๊ก เงินสด รองเท้าแตะ และข้าวกล่องหลบหนีลอยนวล คาดเป็นคนในละแวกใกล้เคียงเพราะรู้ทางเข้าออกหอพักอย่างดี

     เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหอพักศุภลดาเฮาส์ อยู่ภายในซอยพร้อมมิตร บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่มีคนร้าย เป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ปีนกำแพงรั้วหลังหอพัก และเดินไปนั่งบนแทงค์น้ำ ก่อนที่จะปีนขึ้นไปบนห้องพักบนชั้น2 และเข้าไปลักทรัพย์ในห้องพักเลขที่ 205 ที่เจ้าของห้องกำลังนอนหลับ

     นางสาวณัชตาภรณ์ สินธุชัย อายุ 22 ปี เจ้าของห้องพักที่ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเอาทรัพย์สินขณะนอนหลับ เปิดเผยว่า เนื่องจากแมวที่เลี้ยงไว้คลอดลูก จึงไม่ได้ปิดประตูหลังห้องพัก เปิดไว้เพื่อระบายอากาศ เพราะถ้าปิดประตูแล้วเปิดแอร์กลัวว่าลูกแมวจะไม่สบาย คืนวันที่2 ต่อเนื่องวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนนอนได้เปิดประตูกระจกไว้ ปิดเพียงประตูมุ้งลวด และนอนพักบนเตียงที่นอน โดยมีโน้ตบุ๊กและเงินสดวางไว้ใกล้ๆ

     จากนั้นก็นอนหลับลึก กระทั่งเช้าเจ้าของหอพักมาเคาะประตูเรียกจึงรู้ว่ามีคนร้ายเข้ามาในห้อง สำรวจภายในห้องพบข้าวของกระจาย โน้ตบุ๊กและเงินสดถูกคนร้ายขโมยเอาไป ซึ่งโชคดีที่คนร้ายไม่ได้ทำร้ายร่างกาย จึงอยากฝากถึงผู้ที่พักในหอพักต่างๆว่า แม้จะพักอยู่ชั้นใดก็ตาม ให้ปิดประตูหน้าต่างให้เรียบร้อย เพราะถ้าเผลอหรือคิดว่าไม่มีอันตราย อาจจะเป็นการมองข้ามความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง เพราะในครั้งนี้เสียทรัพย์สินได้โดยง่ายๆ โชคดีที่คนร้ายไม่ได้ก่อเหตุร้ายแรงแต่อย่างใด

     ขณะที่ นายธนวัฒน์ สังขเสน อายุ 25 ปี ผู้ดูแลหอพักพาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่คนร้ายปีนกำแพงรั้วเข้ามาทางด้านหลังหอพัก แล้วไต่กำแพงมานั่งบนแทงค์น้ำ ดูลาดเลา ก่อนจะนำผ้าไปปิดกล้องวงจรปิดที่อยู่ด้านหลังไว้ จากนั้นปีนผนังขึ้นไปบนชั้นสอง ขโมยทรัพย์สินในห้อง 205 แล้วคนร้ายก็ลงไปชั้นล่างขโมยเอารองเท้าในหอพักอีก 1 คู่ พร้อมข้าวกล่องอีก1 กล่อง

     นายธนวัฒน์ กล่าวว่า ทราบเรื่องคนร้ายเข้ามาในหอพัก เพราะเจ้าของข้าวกล่องที่สั่งไว้แล้ววางไว้บนเก้าอี้ที่บริเวณทางขึ้นชั้น 2 เมื่อจะมาหยิบเอาไปกินปรากฏว่าหายไปแล้ว จึงขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั่งพบคนร้ายเข้ามาในหอพักขโมยสิ่งของในห้องพักและขโมยข้าวกล่องไป ขณะนี้ทางหอพัก ให้เจ้าของห้องพักแต่ละห้องที่ถูกคนร้ายลักทรัพย์ไปแจ้งความกับตำรวจสภ.ย่อย มข. ให้ทำการสืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

     ขณะที่พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่บ้านโนนม่วงและบริเวณใกล้เคียงแล้ว เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายรายดังกล่าว รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงและตามถนนสายต่างๆที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ซึ่งน่าเชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียงเพราะรู้ทางเข้าออดกของหอพักเป็นอย่างดี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง