ขอนแก่น คาร์ม็อบ เดือด! เผาหุ่น 36 รัฐมนตรีชี้บริหารประเทศล้มเหลว

195D8562-90EB-44B7-ABD7-AFFC697D4589

กลุ่มราษฎรขอนแก่น จัดกิจกรรมม็อบคาร์ รถยนต์/รถจักรยานยนต์ร่วมพันคันเคลื่อนพลจากบึงแก่นนครมายังหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อตั้งเวทีปราศรัย และเผาหุ่น 36 รัฐมนตรีแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ขับไล่รัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลว

เมื่อเวลา 18.30 . วันที่ 1 ..2564 ภายหลังจากกลุ่มราษฎรขอนแก่น นัดรวมตัวร่วมกันทำกิจกรรมคาร์ม็อบ เมื่อช่วง 16.00 . ที่ผ่านมา เพื่อเน้นย้ำ 3 ข้อเรียกร้องขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี ยุบสภาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับที่มาจากประชาชนและปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ โดยผู้ชุมนุมต่างนำรถยนต์ส่วนตัวและรถจักรยานยนต์เข้าร่วมกิจกรรมนับพันคัน ติดกระดาษข้อความต่างๆเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่ารัฐบาลโดยการนำของพลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศล้มเหลวในทุกด้าน ขับขี่มาตามเส้นทางที่แกนนำกำหนดระยะทาง 12 กม. โดยทุกๆคันจะบีบแตรและชูสามนิ้วเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์มาตลอดเส้นทางจนมาถึงจุดหมายหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ฝั่งพระธาตุขามแก่น โดยได้ตั้งเวทีอยู่กลางถนนปิดเส้นทางในจุดนี้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปได้ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ ได้เฝ้าสังเกตการณ์รักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในกิจกรรมดังกล่าว

โดยบรรยากาศหลังจากผู้ชุมนุมมาพร้อมกันที่หน้าเวทีก็ได้นำหุ่นจำลองเป็นศพ 36 หุ่นรัฐมนตรีมากองไว้ที่หน้าเวที ก่อนจะราดน้ำมันและจุดไฟเผา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าการบริหารประเทศของคณะรัฐบาลทั้ง 36 คนบริหารได้ล้มเหลวทุกด้านและเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 4 พันกว่าคน ก่อนที่แกนนำจะขึ้นปราศรัยบนเวทีแสดงออกทางการเมือง พร้อมทั้งเน้นไปที่นักดนตรีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้ตกงาน ได้มาร่วมบรรเลงเพลงสะท้อนความล้มเหลวของรัฐบาลบนเวทีหลายคน

 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง