คณะราษฎรขอนแก่นร่วมกันจัดกิจกรรม “คาร์ม็อบ” เน้นย้ำ 3 ข้อเรียกร้องขับไล่รัฐบาล (มีคลิป)

1

        เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 1 ส.ค. 2564 ที่บริเวณลานน้ำพุ สวนสาธารณะขอนแก่น 200 ปี บึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มราษฏรขอนแก่นนัดจัดกิจกรรม ม็อบคาร์ เน้นย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วย ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากประชาชน และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ โดยกิจกรรมคาร์ม็อบของคณะราษฏรขอนแก่นในวันนี้จะเริ่มเคลื่อนตัวจากจุดสตาร์ท โดยมีจุดหมายที่หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 12 กม. ซึ่งบรรยากาศขณะนี้มี พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และฝ่ายปกครอง มาดูแลความเรียบร้อย และแจ้งสิทธิ์การชุมนุมและข้อห้ามที่อาจจะทำให้ผิดต่อข้อกฎหมาย ขณะที่ผู้ชุมนุมได้นำรถทั้งรถยนต์ รถจักรายนยต์ มาติดกระดาษข้อความเรียกร้อง 3 ข้อ และขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพมาให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน โดยได้ติดไว้ตามบริเวณตัวรถและป้ายทะเบียน รวมทั้งกระจกตัวรถด้วย

        นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กล่าวว่า การจัดกิจกรรมม็อบครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 คู่ขนานกับที่ กทม. เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เรียกร้อง 3 ข้อเดิมคือขับไล่รัฐบาลและปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ โดยเส้นทางที่ใช้ในการจัดกิจกรรมจะผ่าน 4 โรงพยาบาล ประกอบด้วย รพ.ขอนแก่นราม, รพ.กรุงเทพ ,รพ.ศรีนครินทร์ และรพ.ขอนแก่น โดยม็อบจะหยุดการใช้เสียงเมื่อผ่านโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งเพื่อให้เกียรติทางเจ้าหน้าที่และบุคคลากรการแพทย์ของโรงพยาบาล และจะมีการปราศรัยจากแกนนำเรียกร้อง3ข้อหลักและพูดถึงการบริหารประเทศของรัฐบาลล้มเหลวในทุกๆด้าน โดยเฉพาะระบบสาธารณสุขที่จะจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19มาให้กับบุคลากรด่านหน้าและประชาชน โดยตลอดเส้นทางจะมีการปราศรัยจากรถเครื่องเสียงไปตามเส้นทาง 12 กม. โดยจะไปสิ้นสุดที่หน้าศาลากลางและจะตั้งเวทีปราศรัยโดยมีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยถึงการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลวในทุกด้าน

        ซึ่งทันทีที่ถึงเวลา 17.00 น.กลุ่มผู้ชุมได้เคลื่อนคาร์ม็อบมุ่งหน้าถนนศรีจันทร์ และถนนมะลิวรรณตัดกับถนนมิตรภาพผ่านโรงพยาบาลทั้ง4แห่งก่อนจะย้อนกลับเข้าเมืองมาที่หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยตลอดเส้นทางผู้ชุมนุมได้บีบแตรและชู3นิ้ว เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เน้นย้ำ3ข้อเรียกร้องในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง