ขอนแก่น มารศาสนา แอบย่องขโมยย่ามหลวงพ่อกลางวันแสกๆได้ทั้งเงินทั้งทอง (มีคลิป)

2

วงจรปิดจับภาพมารศาสนาขับรถจักรยานยนต์วนเวียนแถววัดในพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ก่อนจะใช้อุบายหลอกหลวงพ่อว่าจะซื้อโสมมาถวาย แล้วเข้าไปหยิบเอาย่ามหลวงพ่อในกุฏิได้ทั้งเงินสด ทั้งทองคำแท่ง และพระเครื่อง หลบหนีไปอย่างลอยนวล ด้านตำรวจเร่งลงพื้นที่แกะรอยล่าตัวมาดำเนินคดี

        นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งตั้งอยู่หลังวัดบริบูรณ์ บ้านม่วงหวาน หมู่ 1 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพชายต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดงขาว ล้อแม้กสีขาว สภาพใหม่ ไม่ติดทะเบียน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขับวนเวียนอยู่ริมรั้ววัดซึ่งมีกุฏิพระลูกวัดตั้งอยู่ ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุขโมยเอาย่ามพระภายในกุฏิไป ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา

        ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ที่วัดบริบูรณ์ บ้านม่วงหวาน ม.1 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ร.ต.อ. ราชคฤห์ เฉิดละออ รอง สวป.สภ.น้ำพอง หัวหน้าชุดสายตรวจตำบลม่วงหวาน ร.ต.ต.ปกป้อง ชิณวัฒน์ รอง สว.(ป.) สภ.น้ำพอง และ ร.ต.อ.อภิเดช จังพล รองสว.สอบสวน สภ.น้ำพอง ร่วมกันลงพื้นที่ ตรวจที่เกิดเหตุ คนร้ายลักทรัพย์พระในวัดบริบูรณ์ รวมทั้งเก็บรวบรวมพยาน หลักฐาน ในการหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

        โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินรอบกุฏิพระหลังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่พักของ พระสี ธัมมะธโร อายุ 76 ปี พระลูกวัดบริบูรณ์ ซึ่งพบว่ามีกล้องวงจรปิดที่บ้านของชาวบ้าน ที่อยู่ด้านหลังวัด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้าย เป็นชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดงขาว ล้อแม้กสีขาว สภาพใหม่ ไม่ติดทะเบียน จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน พระสี ธัมมะธโร อายุ 76 ปี พระลูกวัดบริบูรณ์ ทราบว่า ก่อนที่จะถูกคนร้ายลักทรัพย์นั้น เมื่อช่วงบ่ายสองโมงวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา มีชาย รูปร่างเตี้ยขาว ใส่เสื้อแขนยาวสีขาวกางเกงขาสั้นสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดงขาว ล้อสีขาว สภาพใหม่ เข้ามาหาที่กุฏิแล้วจะนิมนต์ไปที่บ้าน แต่ยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่าบ้านใด คนร้ายก็ถามถึงเรื่องฉันท์ และคนร้ายก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป โดยบอกว่าจะไปซื้อโสมมาให้ฉันท์ หลวงพ่อจึงเดินไปกวาดลานวัด เมื่อเสร็จเรียบร้อยจึงเดินเข้าหไปพักในกุฏิ จนพบว่าผ้าห่มที่วางปิดย่ามไว้ ถูกรื้อออกมาวางที่พื้น และไม่พบย่าม เมื่อตรวจสอบในกุฏิแล้วก็ไม่พบย่ามจึงเชื่อว่าคนร้ายแอบย่องเข้ามาขโมยเอาย่ามในช่วงที่กวาดลานวัด และเชื่อว่าชายที่ทำทีมานิมนต์คือคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์มในครั้งนี้

        ร.ต.อ. ราชคฤห์ เฉิดละออ รอง สวป.สภ.น้ำพอง หัวหน้าชุดสายตรวจตำบลม่วงหวาน กล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.น้ำพอง ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและรวบรวมหลักฐาน เพื่อสืบสวนสอบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นคนร้ายมืออาชีพ อายุประมาณ 30-40 ปี ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดงขาว ล้อแม้กสีขาว สภาพใหม่ ไม่ติดทะเบียน มาก่อเหตุ และได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ซึ่งการก่อเหตุของคนร้ายรายนี้ เชื่อว่าเป็นคนที่เคยเข้ามาในกุฏิหลวงพ่อ จึงรู้จุดวางย่าม เพราะไม่มีร่องรอยรื้อค้นและทรัพย์สินอื่นๆคนร้ายก็ไม่แตะต้อง และเจาะจงเอาเพียงย่ามใบเดียว ซึ่งภายในย่าม มีทรัพย์สินจำนวนมาก เงินสดประมาณ 30,000บาท สมุดเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์สาขาน้ำพองมีเงินในบัญชี 12,000 บาท และทองแท่งน้ำหนัก1บาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง