“เพิ่มพูน” ตรวจเข้มจุดคัดกรองโควิด-19 ที่ขอนแก่น พร้อมมอบวัคซีนให้กับผู้ปฎิบัติงาน (มีคลิป)

2

“เพิ่มพูน” ตรวจเข้มจุดคัดกรองโควิด-19 ที่ขอนแก่น พร้อมมอบวัคซีนให้กับผู้ปฎิบัติงาน ย้ำชัดตำรวจนายใดฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วต้องติดสติ๊กเกอร์แสดงสัญลักษณ์ เพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชน

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ค. 2564 ที่จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 บ.นาโน ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.บ้านไผ่ ประจำจุดตรวจ พร้อมทั้งมอบมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ประกอบด้วยชุด PPE จำนวน 40 ชุด,หน้ากากอนามัยจำนวน 1,700 ชิ้น, หน้ากากคลุมหน้า หรือ Face Shield จำนวน 1,000 ชิ้น, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือจำนวน 100 ขวด และถุงมือยางจำนวน 6,300 คู่ สำหรับการให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานประจำจุดด่านตรวจได้ใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ตลอดทั้ง 24 ชม.

        พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงเน้นย้ำแนวทางการปฎิบัติ และให้กำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจโควิด-19 เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 นั้น ระบาดหนักขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งทุกภาคส่วนที่ต้องทำงานด้านโควิด-19 จึงมีความเสี่ยงของการเป็นด่านหน้าดำเนินงานในทุกพื้นที่ดังนั้นทืกคนจึงจำเป็นจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจในการ และระวังตัวในการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

        “จุดตรวจโควิด-19 เป็นจุดตรวจด่านหน้าที่ต้องพบปะกับประชาชน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฎของทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้คนในครอบครัวก็สำคัญในการป้องกันความปลอดภัยและการแร่ระบาดของโควิด-19 ขณะเดียวกันนอกจากการลงพื้นที่ มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังได้มอบสิ่งของเพื่อใช้ในการปฏิบัติกหน้าที่ทั้งหน้ากากอนามัย หน้ากากคลุมหน้า เจลแอลกอฮอล์ล้างมือและ ถุงมือยาง เชื่อว่าหากทุกคนปฏิบัติตามที่สาธารณสุขกำหนดก็จะปลอดภัย คือต้องล้างมือด้วยสบู่ให้บ่อยครั้ง”

        พล.ต.อ.เพิ่มพูน กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบพบว่า ข้าราชการตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วจำนวนหนึ่งซึ่งในวันนี้ได้นำวัคซีนในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มามอบให้กับทางตำรวจภูธรภาค4 ด้วย ซึ่งแม้จำนวนไม่มาก แต่น่าจะเพียงพอกับตำรวจที่ยังไม่ฉีด เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญ ในเรื่องของการรับวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ถ้าหากตำรวจได้รับวัคซีนครบทุกคน ก็จะเกิดความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะถ้าฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วจะมีภูมิคุ้มกันมากกว่าคนปกติ อย่างไรก็ตามเมื่อตำรวจนายใดรับการฉีดวัคซีนครบ2 เข็มก็จะได้รับสติ๊กเกอร์สีเขียว ที่มีโลโก้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้อความว่า ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว ติดไว้ที่ป้ายชื่อทุกนาย ซึ่งจะทำให้เห็นว่าตำรวจมีภูมิคุ้มกันจากการฉีดวัคซีนซึ่งก็จะทำให้ประชาชนก็จะมีความมั่นใจว่าจะไม่ติดชื้อโควิด-19 จากตำรวจอย่างแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง