ขอนแก่น เลือกสถานีรถไฟท่าพระ จุดรับและส่งผู้ป่วยโควิดที่จะเดินทางมากับขบวนรถไฟ (มีคลิป)

225122276_366315571651871_2602103129181365824_n

ขอนแก่น เลือกสถานีรถไฟท่าพระ จุดรับและส่งผู้ป่วยโควิดที่จะเดินทางมากับขบวนรถไฟ ขณะที่ผู้ว่าฯ ระบุ ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับอภัยโทษ กำหนดปล่อยตัวครั้งละไม่เกิน 300 คน ทุกคนต้องเข้ารับการตรวจจากแพทย์อย่างเข้มงวด

        เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 28 ก.ค.2564 ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ครั้งที่ 29/2564 เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

        นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เรือนจำกลางขอนแก่นได้มีการแจ้งถึงเรื่องการพระราชทานอภัยโทษให้กับผ้ต้องราชทัณฑ์เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.2564 ซึ่งขณะนี้ทำงานร่วมระหว่าง จังหวัดและกรมราชทัณฑ์โดยเรือนจำกลางขอนแก่น ได้ให้เรือนจำเองเร่งรัดในการที่จะคัดชื่อบุคคลออกมา ตามการพระราชทานอภัยโทษ และแยกกลุ่มที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษแต่ละชุดๆละประมาณ 300 คน โดยให้กันออกมาในพื้นที่ที่กำหนดไว้ และเข้าสู่การตรวจร่างกาย ตรวจเช็คสุขภาพอนามัยพร้อมทั้งการพบแพทย์ ตามขั้นตอนและแนวทางของการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอให้ประชาชนได้เกิดความสบายใจว่าการที่ผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และเรือนจำกลางได้ดำเนินการปล่อยตัวนั้นทุกคนมีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์ มีเวชภัณฑ์ยาตามที่แพทย์กำหนด และขอให้ทุกคนนั้นกลับคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัวได้อย่างมีความสุข

        “สำหรับการประชุมวันนี้ ได้มีการอนุญาตให้เปิด โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ของ จ.ขอนแก่น ที่ค่ายเปรมติณสูลานนท์ หรือ พล ม. 3 ซึ่งมีจำนวนเตียงประมาณ 180 ในความรับผิดชอบของ รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน ซึ่งจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ ในวันที่ 31 ก.ค. ขณะเดียวกัน ยังคงมีการกำหนดจุดรับและส่ง และพักคอย ของผู้ป่วย แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วย ที่เดินทางมากับขบวนรถไฟ ตามความร่วมมือของกระทรวงคมนาคมและกระทรวงสาธารณศุข โดยได้กำหนดจุดพักคอย ไว้ที่ สถานีรถไฟท่าพระส่วน ขณะที่การเดินทางโดยรถยนต์ จะใช้พื้นที่ที่พุทธมณฑลเป็นจุดพักคอยในการตรวจและส่งต่อตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด”

        ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ที่ประชุมมีมติชัดเจนและเด็ดขาดในการสั่งปิดตลาดศรีเมืองทองเป็นเวลา 7 วันคือตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.- 4 ส.ค. โดยขอให้พ่อค้า-แม่ค้า ที่อยู่ในตลาด ในช่วงวันที่ 15-27 ก.ค.รวมถึงประชาชนที่มาไปจับจ่ายใช้สอยในระหว่างวันที่ 15 – 27 ก.ค. และมีอาการไม่พึงประสงค์ เข้ารับการตรวจคัดกรอง ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค. เริ่มเวลา 9.00 น.) ที่ตลาดศรีเมืองทอง โดยเทศบาลนครขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะดำเนินการตรวจคัดกรอง ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามขั้นตอนที่ได้กำหนดไว้

ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น มีมติชัดเจนและเด็ดขาดในการสั่งปิดตลาดศรีเมืองทองเป็นเวลา 7 วันคือตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.- 4 ส.ค. โดยขอให้พ่อค้า-แม่ค้า ที่อยู่ในตลาด ในช่วงวันที่ 15-27 ก.ค.รวมถึงประชาชนที่มาไปจับจ่ายใช้สอยในระหว่างวันที่ 15 - 27 ก.ค. และมีอาการไม่พึงประสงค์ เข้ารับการตรวจคัดกรอง ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) ที่ตลาดศรีเมืองทอง โดยเทศบาลนครขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะดำเนินการตรวจคัดกรอง ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามขั้นตอนที่ได้กำหนดไว้
ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น มีมติชัดเจนและเด็ดขาดในการสั่งปิดตลาดศรีเมืองทองเป็นเวลา 7 วันคือตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.- 4 ส.ค. โดยขอให้พ่อค้า-แม่ค้า ที่อยู่ในตลาด ในช่วงวันที่ 15-27 ก.ค.รวมถึงประชาชนที่มาไปจับจ่ายใช้สอยในระหว่างวันที่ 15 – 27 ก.ค. และมีอาการไม่พึงประสงค์ เข้ารับการตรวจคัดกรอง ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) ที่ตลาดศรีเมืองทอง โดยเทศบาลนครขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะดำเนินการตรวจคัดกรอง ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามขั้นตอนที่ได้กำหนดไว้
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง