“บิ๊กต้อม” จัดเต็มทำประกันชีวิต อสม.ทั้งอำเภอ แทนคำขอบคุณบุคลากรด่านหน้า ต่อสู้กับโควิด (มีคลิป)

1

“บิ๊กต้อม” จัดเต็มทำประกันชีวิต อสม.ทั้งอำเภอ แทนคำขอบคุณบุคลากรด่านหน้า ต่อสู้กับโควิด พร้อมส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เสริมทัพคนทำงาน ควบคุม-ป้องกันเหตุการณ์ในระดับชุมชน วอนผู้ป่วยต่างจังหวัดกลับบ้านอย่างปลอดภัยเข้ารับการส่งต่อเป็นระบบ

        เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 ก.ค.2564 ที่สำนักงานสาธารณสุข อ.ซำสูง และที่ สำนักงานสาธารรสุข อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ นำถุงยังชีพมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 รวมทั้งเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอลล์ มอบให้กับคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.เมือง และ อ.ซำสูง สำหรับการนำไปแจกจ่ายให้กับ อสม. จากทุกหมู่บ้านในพื้นที่ โดยมี อสม.จากทั้ง 2 อำเภอร่วมรับมอบ ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

        นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบที่ 4 รอบนี้ถือว่ามีผลกระทบกับชาวขอนแก่นค่อนข้างมากเพราะว่าด้วยจำนวนตัวเลขของผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวันประกอบกับมีผู้ที่ต้องการกลับมารักษาตัวที่บ้าน คือที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งได้ทยอยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือขอให้ทุกคนได้มีการประสานการส่งต่อผู้ป่วยผ่านระบบสาธารณสุขอย่างถูกต้อง เพื่อให้ต้นทางและปลายทาง มีการจัดเตรียมการก่อนล่วงหน้า ลดความเสี่ยงให้กับชุมชน ซึ่งจากการประสานข้อมูลร่วมกันกับ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.เมืองและ อ.ซำสูง พบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 ประสานขอกลับบ้านเพื่อกลับมารักษาตัวใกล้บ้านอย่างต่อเนื่องทุกวัน

นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ

        “ผมเป็น ส.ส. ในเขตพื้นที่ ซึ่งได้ประสานการทำงานร่วมกันกับทุกฝ่ายอย่างต่อเนื่องและเข้มงวดทุกวัน เพื่อส่งมอบกำลังใจ และสนับสนุนการทำงานของทุกฝ่ายในการต่อสู้โรคร้ายที่กำลังเกิดขึ้นนี้ ซึ่งวันนี้ ได้ส่งมอบเวชภัณฑ์ยา และอุปกรณ์การทำงานให้กับ อสม. สำหรับการนำกลับไปปฎิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบของตนเอง รวมทั้งการส่งมอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ประกอบด้วย ที่ สาธารณสุข อ.เมือง ถุงยังชีพ 1,000 ชุด, สเปรย์แอลกอฮอล์ 200 ขวด,หน้ากากอนามัย 9,250 ชิ้น,แอลกอฮอล์ 2,000 ลิตร,น้ำดื่ม 100 แพ็ค ขณะที่ สำนักงานสาธารณสุข อ.ซำสูง ถุงยังชีพ 500 ชุด,สเปรย์แอลกอฮอล์ 200 ขวด,หน้ากากอนามัย 7,500 ชิ้น และ แอลกอฮอล์ 1,000 ลิตร อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าผู้คนในพื้นที่ที่ติดอยู่ที่กรุงเทพฯ อยากกลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมาก คณะทำงานจึงทำการตั้งเป็นศูนย์ประสานงานเพื่อรับเรื่องและนำพาพี่น้องชาวขอนแก่นกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านอย่างปลอดภัยตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข อย่างเข้มงวด”

        นายวัฒนา กล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทุกพื้นที่ ทั้งผู้ติดเชื้อและบุคลากรทางการแพทย์ จึงได้มอบหมายให้ ส.ส.ทุกพื้นที่ทำหน้าที่ประสานการช่วยเหลือทั้งการจัดหาอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ที่เพียงพอ การจัดตั้งจุดพักคอยและสถานที่กักตัวสำหรับผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงที่ต้องการกลับบ้าน อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้เร่งสำรวจรายชื่อบุคลากรด่านหน้า โดยเฉพาะ อสม. ในเขต อ.เมืองขอนแก่น และ อ.ซำสูง ที่มีกว่า 5,000 คน สำหรับการจัดทำประกันชีวิต เพื่อแทนคำขอบคุณและส่งกำลังใจให้กับคนทำงาน ที่ทำหน้าที่ในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤติเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน

1 Comment “บิ๊กต้อม” จัดเต็มทำประกันชีวิต อสม.ทั้งอำเภอ แทนคำขอบคุณบุคลากรด่านหน้า ต่อสู้กับโควิด (มีคลิป)

  • แค่ทำประกันให้เขาไม่อยากได้หรอกครับ ทำไมไอ้ป้อมถึงไม่หาวัคซีนดีดีมีคุณภาพมาฉีดให้เขาก่อน

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง