สพม.25 ขอนแก่น สั่งตรวจเข้มสภาพรถ-คนขับ ก่อนเดินทางทัศนศึกษา (คลิป)   


9 มีนาคม 60 16:05:49

       นายเกียรติศักดิ์ หอมพิกุล รอง ผอ.สพม.25 ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับรายงานรถทัศนศึกษา ของนักเรียนโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ครูและนักเรียนเสียชีวิต 6 คน และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น เบื้องต้น นายสายัณห์ ผาน้อย ผอ.สพม.25 ได้รีบเดินทางไปที่เกิดเหตุตั้งแต่ 04.00 น. ของวันนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือเยี่ยมปลอบขวัญครูนักเรียน
       
       ในส่วนของการช่วยเหลือเบื้องต้น ได้ประสานไปยังทางโรงเรียนว่า ครู และนักเรียน ได้ทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทใดบ้าง ล่าสุด ทราบว่า ในการเดินทางไปทัศนศึกษาครั้งนี้ ได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้กับ บมจ.สยามซิตี้ ส่วนเรื่องสวัสดิการของครูนั้น จะต้องดูอีกทีว่าทางสหกรณ์ครู หรือระเบียบทางราชการนั้นจะมีอะไรบ้าง ตนเองเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากครูทั้ง 4 ท่าน ที่เสียชีวิต เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่ง


       
       อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้มีการกำชับโรงเรียนในสังกัด ในการออกไปทัศนศึกษานอกสถานที่ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากที่สุด ทั้งรถนำเที่ยว การตรวจเช็กรถยนต์ เวลาการเดินทาง จะต้องเดินทางในเวลากลางวันเท่านั้น ที่สำคัญ ต้องเลือกคนขับรถที่มีความชำนาญเส้นทางเท่านั้น
       
       “จากการสอบถามทราบว่า รถคันนี้มีพนักงานขับรถ 2 คน แต่ก็ต้องดูอีกครั้งว่าคนขับนั้นขับรถโดยประมาทหรือไม่ ส่วนโรงเรียนใดที่จะมีออกเดินทางไปทัศนศึกษาในช่วงนี้ ขอให้มีการใช้รถยนต์ที่อยู่ในสภาพดี หรืออาจจะเลื่อนโครงการออกไปก่อน”
       
       ขณะที่ศพของนักเรียนทั้ง 2 คน นายอธิพงษ์ รามหรั่ง และ นายกิติพงษ์ ว่องไว อยู่ในระหว่างการประสานงาน เพื่อนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านนาขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
       
       ส่วนอาจารย์ทั้ง 4 ท่าน ญาติได้เตรียมบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดย นางสาวโพยมรัตน์ จันโพ จังหวัดขอนแก่น นางสาวเพ็ญแข ปทุมชาติ จังหวัดร้อยเอ็ด นางสาวศิริวรรณ หล้าคอม จังหวัดหนองคาย และ นางสาวสุจิตรา น้อยศรี จังหวัดมหาสารคาม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS