พูดเป็นลางสังหรณ์! 'น้องราม' นร.ขอนแก่น เหยื่อบัสทัศนศึกษาตกเขา   


9 มีนาคม 60 11:19:21

       เช้าวันนี้ (9มี.ค.) ที่บ้านเลขที่ 124/1 หมู่ 6 บ้านนาขาม ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง ได้เดินทางไปเยี่ยมและแสดงความเสียใจกับนางพัชราภรณ์ จันทร์พิทักษ์ อายุ 38 ปี มารดาของนายกิตติพงษ์ (ราม) ว่องไว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาตกเหวที่อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นคือนายกิตติพงษ์ ว่องไว

       นางพัชราภรณ์ มารดาของนายกิตติพงษ์ หรือน้องราม เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกสองคน เป็นชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง ก่อนที่ลูกชายจะเดินทางไปทัศนศึกษากับคณะครูและเพื่อนนักเรียน ได้พูดเหมือนเป็นลางสังหรณ์ โดยถามแม่ว่า 'ผมหล่อไหมครับ ผมไปจะไม่ได้กลับมา' พร้อมกับสั่งน้องสาวอย่าทิ้งแม่

       จนกระทั่งเวลา 04.00 น.ของวันนี้ (9มี.ค.) ผู้ใหญ่บ้านคือนายพิทักษ์ เบ้าบัวเงิน ได้ประกาศหอกระจายข่าวว่าให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานไปทัศนศึกษาให้มารวมกันที่ศาลากลางบ้าน

       ซึ่งตนได้ฟังเสียงตามสายจากผู้ใหญ่บ้านแล้วก็ตกใจ คิดว่าต้องเกิดเรื่องไม่ค่อยดีแน่ๆ จึงได้รีบโทรศัพท์ไปหาลูก แต่ก็ทราบในทันทีว่าลูกได้เสียชีวิตแล้ว 

       ด้านนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้ทราบข่าวตนก็ได้รีบประสานไปยังบริษัทในเครือ เอสซีจี ที่อยู่ปราจีนบุรีให้นำรถบัสไปรอรับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อที่จะเดินทางกลับมายังบ้านที่อำเภอน้ำพอง พร้อมกับประสานรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลน้ำพอง พร้อมที่จะเดินทางไปรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ประสงค์จะมารักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น

       นอกจากนี้ นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ก็ได้มีความห่วงใย รีบสั่งการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่ เบื้องต้น ได้แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตทั้งครูและนักเรียน โดยผู้เสียชีวิตเป็นครูทั้งหมด 4 คน ภูมิลำเนาอยู่กันคนละจังหวัด ทั้งจังหวัดหนองคาย ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และจังหวัดขอนแก่น

       ส่วนเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตทั้งสองคน เป็นคนบ้านเดียวกันคือบ้านนาขาม ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาขอนแก่นตกเขาเสียชีวิต5รายเจ็บหลายราย

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS