ด่วน รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาขอนแก่นตกเขาเสียชีวิต5รายเจ็บหลายราย   


9 มีนาคม 60 14:52:22


สรุปรายชื่อผู้เสียชีวิตล่าสุด

ด่วน อุบัติเหตุ รถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนพังทุย น้ำพองขอนแก่น ตกเขาเสียชีวิต 5 ราย เจ็บหลายราย

       เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ร.ต.ท.พนขัณฑ์ รัตนเนตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งมีเหตุรถบัสโดยสารปรับอากาศ ตกลงเหวข้างทาง บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี – นครราชสีมา หลัก กม.ที่ 208 หมู่ที่ 8 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี 

       พื้นที่เกิดเหตุ เป็นทางขึ้นเขาโทน ด้านขวาเป็นเขา ด้านซ้ายเป็นเหว เป็นโค้งหักศอก บริเวณไหล่ทางด้านซ้ายเป็นกำแพงปูน พบว่า มีรอยถูกชนพังเป็นระยะทางยาว มีเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก เมื่อมองไปด้านล่างของเหวห่างจากไหล่ถนนประมาณ 30 เมตร พบรถบัสโดยสารปรับอากาศ หมายเลขทะเบียน 30 – 1027 อุบลราชธานี พลิกคว่ำ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ลงไปตรวจสอบพบเด็กนักเรียนและครู ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพยายามนำผู้บาดเจ็บขึ้นมาด้านบน เพื่อส่งต่อโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่า บริเวณจุดเกิดเหตุมืด และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ประสานรถไฟส่องสว่าง พร้อมรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลกบินทร์บุรีและโรงพยาบาลนาดี ไปช่วยดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ

       จากการตรวจสอบพบ ผู้บาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 44 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดไปคัดแยกพร้อมนำส่ง รพ.กบินทร์บุรี รพ.นาดี และ รพ.ประจันตคาม

       ส่วนผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 6 ราย เป็นครูจำนวน 4 ราย คือ น.ส.โพยมรัตน์ จันโพ , น.ส.ศิริวรรณ ล่าคอม , นางเพ็ญแข ปทุมชาติ และน.ส.สุจิตรา น้อยศรี (เสียชีวิตที่โรงพยาบาลนาดี) นักเรียนชายจำนวน 2 ราย คือ นายอธิพงษ์ รามหริ่ง และนายกิติพงษ์ ว่องไว 

       จากการสอบเบื้องต้นทราบว่า โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้พานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่อ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี มีนักเรียนจำนวน 44 คน และอาจารย์ผู้ควบคุม จำนวน 17 คน โดยมีนักเรียนทั้งหมดและอาจารย์ จำนวน 6 คน นั่งมาในรถคันเกิดเหตุ ส่วนอาจารย์ที่เหลืออีก 11 คน นั่งมากับรถตู้ซึ่งนำหน้ารถบัส ซึ่งออกเดินทางจากโรงเรียนเมื่อตอน 3 ทุ่ม ของคืนวันที่ 8 มี.ค. ขณะมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาโทนโค้งและหักศอก ประกอบกับรถมาด้วยความเร็วสูงและไม่ชินเส้นทาง ทำให้เบรกแตก ส่งผลให้บัสคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนกำแพงกั้นขอบถนนตกลงไปในเหวลึก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย บาดเจ็บหลายราย

 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก


ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น
อาสาสัจจ103,188
ห้องข่าวRSK NEWS
กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ทีมงาน
กู้ภัยมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS