ขอนแก่นพบคลัสเตอร์ใหม่โควิด-19 ที่ตลาดศรีเมืองทอง เบื้องต้นพบผู้ป่วยแล้ว 60 คน (มีคลิป)

+60

ขอนแก่นพบคลัสเตอร์ใหม่โควิด-19 ที่ตลาดศรีเมืองทอง เบื้องต้นพบผู้ป่วยแล้ว 60 คน ขณะที่เทศบาลฯเร่งตรวจคัดกรองพ่อค้า-แม่ค้า ทั้งตลาด พร้อมส่งทีมทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม หากพบยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เตรียมพิจารณาสั่งปิดทั้งตลาดทันที

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.ค. 2564 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุข ฝ่านป้องกันฯ และ อสม. ลงพื้นที่ทำความสะอาดตลาดศรีเมืองทอง ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ สี่แยกเจริญศรี เขตเทศบาลนครขอนแก่น ด้วยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอลล์ ทำความสะอาดภายในตลาด และฉีดพ่นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกคัน ที่ผ่านเข้า-ออก ตลาด ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ที่ตลาดแห่งนี้แล้ว 60 คน

        นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ยืนยันชัดเจนว่าที่ตลาดศรีเมืองทองพบผู้ป่วยติดเชิ้อโควิด-19 แล้ว 60 ราย ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้มีการสั่งปิดพื้นที่บางส่วนไว้แล้วและมีการตกลงกับเจ้าของตลาดว่า ถ้ามีการตรวจเจอผู้ป่วยเพิ่มขึ้น จำเป็นต้องมีการนำเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการโรคติดต่อทางจังหวัดเพื่อให้ทำการปิดตลาดชั่วคราว ส่วนระยะเวลาที่เหมาะสมก็ต้องเป็นตามมติของคณะกรรมการฯ ขณะที่กลุ่มคนที่ติดเชื้อโควิดส่วนใหญ่พักอยู่ในตลาดและก็หอพักด้านหลังตลาด

        “เทศบาลนครขอนแก่นและเครือข่ายสาธารณสุขเข้าไปตรวจสอบและมีการดำเนินการเพื่อปิดกั้นพื้นที่บางส่วน สำหรับบางรายที่อาศัยอยู่ในชุมชนก็มีการประสานกับประธานชุมชนเพื่อดำเนินการและเมื่อทราบว่ามีคนในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 ก็ต้องส่งต่อไปยังหน่วยรักษาพยาบาลอย่างไรก็ตามสำหรับมาตรการการเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คณะทำงานได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาทั้ง 95 ชุมชนในเขตเทศบาลฯ และวันนี้ได้มีการทำถุงยังชีพทั้งหมดกว่า 3,000 กระจายลงไปใน 95 ชุมชน รวมทั้งการมอบหน้ากากอนามัย กว่า 30,000 ชิ้น ให้กับประธานชุมชนได้ส่งต่อไปยังประชาชนในพื้นที่”

 

        นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะเดียวกันยังได้มอบเจลแอลกอฮอลล์ 3,000 ขวด รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ อย่างครบถ้วน อย่างไรก็ตามในด้านของการรักษาพยาบาล มีระบบการส่งต่อไปยังหน่วยต่างๆที่มีสถานที่รองรับและก็มีการเตรียมการในเรื่องของการแจ้งข่าวไปยังพี่น้องประชาชนได้รับทราบซึ่งเป็นข้อมูลที่ตรงไปตรงมาไม่ปกปิด เพื่อให้ประชาชนมีความตื่นตัวในการดูแลและป้องกันตัวเองในภาพรวม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง