วันหยุดยาวชาวขอนแก่น ตลาดต้นไม้คึกคักสวนกระแสเศรษฐกิจขาลง (มีคลิป)

1

วันหยุดยาวชาวขอนแก่น ตลาดต้นไม้คึกคักสวนกระแสเศรษฐกิจขาลง คาดประชาชนหันมาปลูกต้นไม้เป็นอาหารใจคลายเครียดจากโควิด-19

        เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงายว่าในช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและช่วงเทศกาลเข้าพรรษา พบว่า ที่ตลาดลานไม้ ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีประชาชนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามาหาซื้อต้นไม้และอุปกรณ์ที่ใช้ในการปลูกต้นไม้ทั้งกระถางต้นไม้ที่มีหลากหลายรูปแบบ, ดิน, ปุ๋ยและต้นไม้สายพันธุ์ต่างๆ ทั้งต้นไม้หายาก, ต้นไม้มงคล , ต้นไม้ด่าง,ต้นไม้ฟอกอากาศหรือแม้กระทั่งสมุนไพรไทย ในกลุ่มกระชายขาว ,ฟ้าทะลายโจร ซึ่งพบว่าทุกร้านมีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง

น.ส.ศศพักษณ์ วีระภักดีสกุล อายุ 34 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายต้นไม้
น.ส.ศศพักษณ์ วีระภักดีสกุล  เจ้าของร้านจำหน่ายต้นไม้

        น.ส.ศศพักษณ์ วีระภักดีสกุล อายุ 34 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายต้นไม้ กล่าวว่า ยอมรับว่าในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจหลายอย่างได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่สำหรับธุรกิจเพาะพันธุ์ต้นไม้และจำหน่ายต้นไม้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่กลับพบว่ามีแนวโน้มมีประชาชนให้ความสนใจหันมาปลูกต้นไม้มากขึ้น เริ่มมาตั้งแต่มีกระแสการปลูกไม้ด่างเข้ามาทำให้มีรายได้เข้าร้านอย่างมาก

        “บางวันได้หลักหมื่นบาท บางวันได้หลักแสนบาท ทั้งจากการขายที่หน้าร้านและส่งขายออนไลน์ ซึ่งการจำหน่ายได้จำนวนมากในระยะนี้ อาจมีสาเหตุมาจากหลายคนมีความคิดว่าการปลูกต้นไม้เป็นการพักผ่อน และผ่อนคลายจากความเครียดจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เหมือนเป็นอาหารทางใจ จึงถือว่าเป็นอาชีพที่สร้างรายได้เป็นอย่างดีในช่วงนี้”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง