ขอนแก่น หนูน้อย6ขวบเวียนเทียนออนไลน์ขอพรโควิดหายไปอยากไปเรียน (มีคลิป)

0

หนูน้อยวัย 6 ขวบ ชาวจังหวัดขอนแก่นเวียนเทียนออนไลน์ที่บ้านกับครอบครัว ขอพรให้โควิด19หายไป อยากไปเรียนกับเพื่อนๆ เรียกร้อยยิ้มจากความน่ารักที่ไร้เดียงสาแต่เป็นพรที่ทุกคนทั้งโลกต้องการ

        เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 24 ก.ค.2564 บรรยากาศการเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาปีนี้หนีไม่พ้นการเวียนเทียนแบบออนไลน์ในโทรศัพท์มือถือผ่าน www.เวียนเทียนออนไลน์.com เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายวัดงดให้ผู้คนเข้ามาเพื่อเป็นการป้องกันกันแพร่เชื้อ โดยเฉพาะครอบครัวของน้องฟาเดล เด็กชายวัย 6 ขวบที่เวียนเทียนออนไลน์ผ่านมือถือกับครอบครัวอย่างอบอุ่น โดยทุกคนได้เลือกวัดในประเทศไทย ก่อนหนูน้อยวัย 6 ขวบจะอธิษฐานขอพรในสิ่งที่คนทั้งโลกต้องการ คือขอพรให้โควิด19หายไป เพื่อที่จะได้กลับไปเรียนกับเพื่อนๆเร็วๆ และร่วมกันเดินเวียนเทียนภายในบ้านตามที่ระบบเวียนเทียนออนไลน์ได้เริ่มต้นกระทั่งเวียนเทียนครบ 3 รอบก็รับพรจากระบบที่เป็นภาพของพระภิษุสงฆ์ ซึ่งหากใครได้ยินพรของน้องฟาเดล เด็กชายวัย 6 ขวบคนนี้ก็คงจะอดอมยิ้มไม่ได้ เพราะความน่ารักใสซื่อ

        น.ส.อัญญลักษณ์ รุณรุทธิ์ อายุ 32 ปี แม่ของน้องฟาเดล บอกว่า จากสถานการณ์การแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกคนต้องป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสให้มากที่สุด และเนื่องจากวันนี้เป็นวันพระใหญ่ ทางครอบครัวก็ชอบทำบุญอยู่แล้ว จึงได้ใช้วิธีการเวียนเทียนออนไลน์เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันพระใหญ่ และให้ลูกชายได้รู้จักถึงความสำคัญของวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาด้วย และทุกคนต่างก็อธิษฐานขอพรให้โควิด-19หายไปเร็วๆเพื่อให้สถานการณ์กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่ตอนนี้เป็นนิวนอร์มอลที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง