ขายดีจนต้องแจกบัตรคิว! ชาวขอนแก่น แห่ซื้อต้นฟ้าทะลายโจร รวมทั้งพืชสมุนไพร ที่มีสรรพคุณต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 (มีคลิป)

3

ชาวขอนแก่น แห่ซื้อต้นฟ้าทะลายโจร รวมทั้งพืชสมุนไพร ที่มีสรรพคุณต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อนำไปปลูกไว้รับประทานที่บ้านเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเองและครอบครัว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2564 ชาวขอนแก่นจำนวนมากต่างพากันมายืนรอต่อคิวเพื่อซื้อต้นฟ้าทะลายโจร,ต้นกระชายขาว,ต้นขมิ้นชัน และกลุ่มพืชสมุนไพรไทยต้านไวรัส ซึ่งสำนักงานพาณิชย์ จ.ขอนแก่น นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพรไทย ได้นำสินค้ามาจำหน่ายให้กับผู้ที่ต้องการสินค้าตามความต้องการของตลาดที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

        นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีการรับรองให้สมุนไพรฟ้าทะลายโจร อยู่ในบัญชียาหลัก รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชนต่างซื้อหาฟ้าทะลายโจร รวมทั้งพืชสมุนไพรชนิดอื่นๆ ที่มีสรรพคุณต้านเชื้อไวรัส เพื่อเก็บไว้ที่บ้านกรณีมีผู้ป่วยในครอบครัว จะได้นำไปใช้ในการรักษาเบื้องต้น ทำให้ขณะนี้สมุนไพรฟ้าทะลายโจร รวมทั้งกระชายขาวแบบแคปซูลและแบบต้น ขาดตลาดมานานหลายสัปดาห์

        “จังหวัดจึงได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ นำต้นฟ้าทะลายโจร,
ต้นกระชายขาว, ต้นขมิ้นชัน และต้นขิง มาขายให้กับประชาชน โดยต้นกล้าใส่ถุงขายราคาต้นละ 5 บาท ส่วนต้นกล้าใส่กระถางขายในราคากระถางละ 10 บาท และกระชายขาวสดขายราคากิโลกรัมละ 80 บาท”

        ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า กระชายขาวสดที่เกษตรกรเตรียมนำมาจำหน่ายในครั้งนี้จะมีมากถึง 2,000 กิโลกรัม แต่เนื่องจากมีประชาชนมารอซื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่เพียงพอกับความต้องการ จึงต้องจัดทำบัตรคิวและจำกัดการซื้อให้ประชาชนได้ซื้อจำนวน 200 คนๆละ 10 กิโลกรัม และจากการพูดคุยกับผู้ที่มาซื้อล้วนต่างต้องการนำพืชสมุนไพรไทยในชิดต่างๆที่นำมาจำหน่ายในราคาถูกนำกลับไปปลูกที่บ้าน ให้คนในครอบครัวได้รับประทาน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส-19 ควบคู่กับมาตรการด้านสาธารณสุขที่จังหวัดได้เน้ย้ำอย่างเข้มงวดการ์ดไม่ตกอย่างต่อเนื่องในระยะนี้

สำหรับวันเสาร์เช้านี้ 24 ก.ค. 64 เริ่มเวลา 10.00 น.
กระชาย จากเกษตรกร มาล็อตใหม่ อีก 3 ตัน มีจำหน่ายที่ พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น จำหน่าย ก.ก. ละ 80 บาท เพื่อเป็นการกระจายสินค้าให้ผู้ที่ต้องการ ท่านละ 10 ก.ก.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง