พลังศรัทธา ประชาชนเข้าคิวจองวัตถุมงคลหลวงปู่มหาศิลา คึกคัก

Screenshot

ประชาชนจากทั่วสารทิศมากกว่า 7,000 คน เดินทางมาเข้าแถวเพื่อเข้าคิวในการจองวัตถุมงคลหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท รุ่นจงเจริญ หลังเปิดจองเป็นวันแรก ทำให้ได้รับความนิยมจากลูกศิษย์ เพื่อหวังได้จับจองไปบูชา

?

9 ก.ค. 67 ที่ลานจอดรถภายในชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น ริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ประชาชนเดินทางมาตั้งแถวตั้งแต่เวลา 04.00 น. หลังจากชมรมพระเครื่องเมืองขอนแก่นได้รับสิทธิ์จำนวน 1,700 บิล ในการเปิดจองวัตถุมงคลหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท รุ่นจงเจริญ ทำให้มีประชาชนเดินทางมาเข้าแถวจำนวนมาก เพราะต้องการที่จะได้ครอบครองเป็นเจ้าของ เนื่องจากมีการจัดสร้างจำนวนไม่มาก และเปิดจากแบบวอร์คอินครั้งแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหารคอยรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้มีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ เพราะมีประชาชนได้นำเงินมาบูชาวัตถุมงคลเปลี่ยนมือจำนวนมาก

โดยทางชมรมพระเครื่องเมืองขอนแก่นได้ใช้วิธีเข้าแถวรอบแรกจัดคิวจำนวน 700 บิล และรอบที่ 2 จำนวน 800 บิล ผู้ที่อยู่ในแถวจะต้องเดินมาจับสลากสีเขียวในกล่อง เพื่อได้สิทธิ์ในการเป็นเจ้าของวัตถุมงคล ก่อนที่จะไปจับสลากว่าจะได้วัตถุมงคลรายการต่าง ๆ ที่ผู้จัดสร้างได้สร้างมาจำนวน 16 รายการ โดยได้รับความสนใจกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหารต้องไปเข้าแถวลุ้นเพื่อได้ครอบครองวัตถุมงคลหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท โดยผู้ที่พลาดการจองได้เตรียมเงินสดเพื่อมาขอบูชาต่อผู้ที่ได้รับสิทธิ์ เช่น เนื้อปัญจะโลหะ ราคาจอง 299 บาท มีการเปลี่ยนมือราคา 1,200-1,800 บาท เนื้อนวะมหาชนวนต้นธาตุ ราคาจอง 1,200 บาท มีการเปลี่ยนมือ 4,000-5,000 บาท

นายศุภกนก์ธีร์ อนุศรี ประธานชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น และอุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย กล่าวว่า วัตถุมงคลหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท รุ่นจงเจริญ จัดสร้างในวาระกฐิน 67 วัดพระธาตุหมื่นหิน อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ มีจำนวน 2 พิมพ์ เป็นชื่อที่ดีทำให้มีประชาชนสนใจเพื่อหวังเป็นเจ้าของ และเป็นการเปิดจองแบบวอร์คอินครั้งแรก ส่วนครั้งที่ 2 จะไปจัดการจองแบบวอร์คอินที่บิ๊กซี จังหวัดมหาสารคามในวันที่ 19 ก.ค. 67 จากนั้นวันที่ 20 ก.ค. 67 จะเปิดจองระบบออนไลน์ ศูนย์จองพระสะพานบุญทั่วประเทศ รายได้ถวายเงิน 20 ล้าน ร่วมสร้างวิหารพระราชวัชรธรรมโสภณ ที่วัดพระธาตุหมื่นหิน ตำบลกุดปลาค้าว อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง