หญิงมีอาการป่วยทางจิตบ่นด่าทารกใน บขส.ขอนแก่น สร้างความเวทนาแก่ผู้พบเห็น

11

โซเชียลแชร์คลิปหญิงที่มีอาการคล้ายป่วยทางจิต นั่งบ่นด่าเด็กทารกคาดว่าเป็นลูกของเธอเอง บริเวณที่นั่งรอรถโดยสารภายใน บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 สร้างความเวทนาและความห่วงใยต่อผู้ที่เห็นคลิป ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหญิงที่อยู่ในคลิปได้พาทารกน้อยขึ้นรถโดยสารเดินทางไปยัง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

ชมคลิป

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว3” ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่หญิงรายหนึ่งในชุดสีแดง กำลังด่าทอเด็กทารกน้อยที่กำลังนอนร้องไห้เสียงดังอยู่บนเก้าอี้นั่งรอรถโดยสาร โดยหญิงรายนี้ได้ด่าทอ และดึงเด็กทารกขึ้นมา ก่อนจะวางลงไปมาอยู่หลายรอบ บางจังหวะก็พยายามแกะนมกล่องเพื่อให้เด็กทารกรายนี้กิน โดยทางเพจระบุข้อความไว้ว่า

 “ตอนแรกดูแล้วโมโห อยากด่า แต่พอนั่งดูไปสักพักเรื่องนี้กลับสะท้อนให้เห็นอีกมุมหนึ่งในสังคมที่อาจเกิดขึ้นกับอีกในหลาย ๆ ครอบครัว…ขนส่งขอนแก่น 3” 

โดยหลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ลง ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก มีทั้งคนที่เวทนาสงสาร ไปจนถึงแสดงความห่วงใยความปลอดภัยของเด็กทารกรายนี้ เนื่องจากในคลิปจะเห็นว่า หญิงรายนี้มีอาการเครียดและคล้ายคนสติไม่ดี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณเก้าอี้สำหรับนั่งรอรถโดยสารของอาคารผู้โดยสาร 2 สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 3 โดยได้พบกับนางอุไร (ขอสงวนนามสกุล) พนักงานต้อนรับผู้โดยสารของบริษัทรถโดยสารประจำทางแห่งหนึ่ง ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณที่พบหญิงที่อยู่ในคลิปวีดีโอกับเด็กทารกน้อย พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า ตนเองไม่ทราบว่าหญิงรายนี้เป็นใคร แต่เคยเห็นและพูดคุยด้วยอยู่ 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นหญิงรายนี้ก็มาพร้อมกับเด็กทารกรายนี้ แต่ตอนนั้นเด็กน่าจะเพิ่งคลอดออกมา เพราะจากการสังเกตเหมือนกับว่าหญิงรายนี้ยังเลี้ยงลูกไม่เป็น ตนเองก็ยังได้ช่วยอุ้มและเอาผ้าขนหนูห่อหุ่มตัวเด็กให้ เนื่องจากตอนนั้นอากาศหนาว ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่ได้พบหญิงรายนี้อีกเลย จนกระทั้งมาพบอีกครั้ง ตนเองก็ได้เดินไปสอบถาม ทราบว่า เธอมารอรถโดยสารเพื่อจะเดินทางไปยัง อ.ภูเวียง ซึ่งระหว่างที่นั่งรอรถ เด็กทารกคาดว่าเป็นเพศชาย อายุน่าจะยังไม่ถึง 1 ขวบ ก็ได้ร้องไห้งอแงตามประสาเด็ก ทำให้หญิงรายนี้ด่าลูก โดยพูดว่า “เดี๋ยวโยนลงเลย เดี๋ยวหักคอเลย” ตนเองได้ยินแบบนั้นจึงเดินเข้าไปบอกว่า “อย่าด่าลูก มันเป็นบาป ถ้าตัวเองไม่เลี้ยง ก็ให้คนอื่นเอาไปเลี้ยง” หญิงรายนี้จึงเงียบไป จนกระทั้ง ซักพักหญิงรายนี้ได้พาเด็กทารกไปอาบน้ำในห้องน้ำของ บขส. แต่ปรากฏว่า มีฝนตกลงมา หญิงรายนี้ก็ได้อุ้มทารกในสภาพเปลือยเปล่า ตนเองจึงบอกว่า อย่าพาลูกไปสภาพนั้นให้เอาผ้าขนหนูมาหุ้มตัวเด็กก่อน หญิงรายนี้ก็ทำตาม และพูดจารู้เรื่องดี แต่อาจจะมีอาการหงุดหงิดอารมณ์ร้อน จึงได้แสดงอารมณ์ออกมาตามคลิป หลังจากนั้นก็ได้ขึ้นรถโดยสารสายขอนแก่น – ศรีบุญเรือง ไปในเวลาประมาณ 10.00 น. 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเพิ่มเติมว่า หญิงรายนี้ได้พาเด็กทารกเดินทางไปลงที่ใด โดยพนักงานขับรถโดยสารประจำทางภายใน บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 ได้โทรศัพท์สอบถามเพื่อนที่เป็นคนขับรถโดยสารคันที่หญิงรายนี้ใช้บริการ ทราบว่า เธอและลูกน้อยได้ลงรถที่ บขส.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู โดยไม่ทราบว่าจะเดินทางต่อไปที่ใดs=46&t=qFQuavFvlRvmcgPJK8vA6Q

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง