7 เทคนิคลดปัญหาถุงใต้ตาบวม นอนน้อย ดูซีรีส์หนักแค่ไหน ก็เอาอยู่

_8f547947-3dd4-4d14-b1f3-76a85cf85a9d

ถุงใต้ตาบวมเป็นปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนรู้สึกไม่มั่นใจ สามารถเกิดได้จากกรรมพันธุ์ อายุที่เพิ่มขึ้น การพักผ่อนไม่เพียงพอ อาการภูมิแพ้ หรือการรับประทานยารักษาโรคเรื้อรังบางชนิด ซึ่งอาจทำให้น้ำคั่งในร่างกาย ส่งผลให้ถุงใต้ตาบวม ลองมาดู 7 เทคนิคง่าย ๆ ที่ช่วยลดถุงใต้ตาบวม

1. ประคบเย็น ใช้ความเย็นประคบบริเวณถุงใต้ตา ช่วยให้กล้ามเนื้อหดตัว ไขมันส่วนนี้จะกลับไปอยู่ในจุดที่เหมาะสม อาการบวมจะยุบลงเร็ว และยังลดความหมองคล้ำได้ด้วย

2. ใช้ Eye Cream เลือกใช้อายครีมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยลดอาการบวมใต้ตา ใช้อายมาส์กแช่เย็นโปะไว้ใต้ตา ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดบวมได้

3. ใช้ถุงชาประคบ นำถุงชาแช่เย็นประคบบริเวณใต้ตาประมาณ 5 นาที ลดบวมและรอยคล้ำ ให้ดูกระชับมากขึ้น

4. หลีกเลี่ยงการจ้องจอนาน การจ้องจอคอมพิวเตอร์ ทีวี มือถือ หรือแท็บเล็ตเป็นเวลานาน ทำให้ตาแห้งและผิวใต้ตาเสื่อมโทรม ควรพักสายตาบ่อย ๆ เพื่อป้องกันปัญหานี้

5. ไม่นอนดึก การพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้ใต้ตาบวม ควรนอนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูและระบบระบายน้ำในร่างกายทำงานดีขึ้น

6. เลือกอาหารมีคุณภาพ หลีกเลี่ยงอาหารเค็ม รสจัด อาหารทะเล และน้ำซุปต้มกระดูก เลือกรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ มีผักและผลไม้เพียงพอ ช่วยลดอาการบวมน้ำและทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น

7. นวดใต้ตา ใช้อายครีมหรือประคบเย็น แล้วนวดคลึงเบา ๆ บริเวณผิวใต้ตา เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและกระจายของเหลวใต้ตา ลดบวมและทำให้ผิวกระชับ

ถุงใต้ตาบวมเกิดจากหลายปัจจัย ควรสังเกตว่าอาการเกิดจากอะไร หากเกิดจากโรคควรปรึกษาแพทย์ แต่ถ้าเกิดจากกรรมพันธุ์และไม่สามารถแก้ไขได้ แนะนำให้ติดต่อศัลยแพทย์เพื่อการผ่าตัดถุงใต้ตา เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อชีวิตประจำวัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง